THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤศจิกายน 2564 : 14:40 น.

กาญจนบุรี-ทหาร ฉก.ลาดหญ้าจับแรงงานเมียนมาลักลอบข้ามชายแดนด้าน อ.ไทรโยค 101 คน เผยจ่ายค่าหัวคนละ 2.5 หมื่นบาทปลายทางทำงาน 3 จังหวัดปริมณฑล

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้รับรายงานจาก พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณไร่สับปะรด บ้านกระทะทอง หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค และ ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค นำกำลังเข้าตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่ชายป่าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้จำนวน 101 ราย เป็นชาย 58 ราย และหญิง 43 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส  

จากการสอบถามให้การว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เมาะลำไย จ.พะโค จ.เย และ จ.อิรวดี ประเทศเมียนมา โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ลักลอบข้ามแดนเพื่อเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรปราการ โดยจะจ่ายเงินให้กับนายหน้า จำนวน 25,000 บาท/คน เมื่อถึงปลายทาง แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน  

อย่างไรก็ตาม หลังจากกลุ่มแรงงานทั้ง 101 คน ให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค ดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตามมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ก่อนที่จะส่งให้ ตม.ผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ