THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 พฤศจิกายน 2564 : 13:00 น.

นครศรีธรรมราช-ทุกหน่วยเลือกตั้งนายกอบต.และส.อบต.เมืองนครฯประชาชนออกใช้สิทธิ์คักคักท่ามกลางสายฝน ขณะที่ ผู้สมัครอบต.ควนชุมที่ถูกยิงบาดเจ็บออกจาก รพ.มาใช้สิทธิ์ตำรวจคุ้มกันเข้ม

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่ที่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 25 พ.ย. นายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บที่แขน โดยผู้บาดเจ็บได้ยิงสวนคนร้ายไป 1 นัด และได้แจ้งความกับตำรวจว่าปมถูกยิงมาจากปมการเมืองท้องถิ่นการเลือกตั้งนายก อบต.ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้ว

ทั้งนี้ นายชัยยุทธได้ออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ควนชุม โดยมี ตำรวจคุ้มกันมาอย่างแน่นหนา เมื่อใช้สิทธิ์เสร็จก็ขึ้นรถตู้ตำกลับไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชต่อทันที ในขณะที่การลงคะแนนเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก 

ด้าน ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่า จากแนวทางสอบสวนของตำรวจเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับปมการเมืองท้องถิ่นแต่อย่างใด ตอนนี้คดีมีความคืบหน้าพอสมควร

สำหรับ จ.ครศรีธรรมราชมีการเลือกตั้งนายก อบต.ทั้งจังหวัด 23 อำเภอ จำนวน 130 อบต.มี ส.อบต.1,286 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัด 1,612 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 821,148 คน ในขณะที่ กกต.นครศรีธรรมราช ตั้งเป้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ 70% โดยในรอบครึ่งวันที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาการร้องเรียนใดๆ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ