THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 ธันวาคม 2564 : 19:52 น.

ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ยกอาหารท้องถิ่น ชุมชนบ้านบางเทา บริการคอฟฟี่เบรค " Welcome to Phuket Theme" แก่ ผู้เข้าร่วมประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อสร้างความประทับใจ และ สร้างรายได้แก่ชุมชน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. น.ส.ประชุม ตันติประเสริฐสุข รองประธานฝ่ายการขาย ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ(APEC Informal Senior Officials ' Meeting -ISOM) ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้เป็นงานแรกที่เรามีอย่างเป็นทางการ จัดโดย กระทรวงการต่างประเทศ ให้ความสำคัญมาก ในการสร้างความประทับใจ และต้องการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับคนที่มาร่วมประชุมในจังหวัดภูเก็ต จึงชวนชุมชนที่อยู่ใกล้โรงแรมฯเข้ามาปรุงอาหารอร่อยๆ ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้รับประทานในมื้อแรก ของการประชุมวันนี้ เป็นคอฟฟี่เบรค อาหารถิ่นของชุมชน ทั้งนี้ ดุสิตธานี มีเสาหลัก คือ 1.การบริการที่ดี 2.มาตรฐานสุขอนามัยที่ดี 3. ความยั่งยืน และ 4.ชุมชนท้องถิ่น เราอยู่ได้ชาวบ้านก็อยู่ได้ ต้องไปด้วยกัน ในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมฯทั้งหมด สร้างรายได้ให้ชุมชนท้องถิ่นและสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมฯ

ด้าน นายสนธยา คงทิพย์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์บ้านบางเทา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่การประชุมเอเปค 2022 ในครั้งนี้ ให้โอกาสวิสาหกิจชุมชน ได้นำอาหารถิ่น ได้แก่ ชาชัก โรตี อาโป้ง ขนมเดือน มาให้บริการในช่วงคอฟฟี่เบรค โดย จะคัดสรรเมนูที่แตกต่างมานำเสนอเมนูในวันต่อไปจะหารือกับทางโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต ว่า จะนำเสนอข้าวยำใบพาโหม ปลาแดดเดียว และอาหารท้องถิ่นที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านภายใต้คอนเซ็ปท์ แกสโตรโนมี ภูเก็ต นำอาหารถิ่นมาแปรรูปเข้ากับภูเก็ตเฮ้ลท์แซนด์บ็อกซ์

ทั้งนี้ ในนามของประธานวิสาหกิจชุมชนฯ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดภูเก็ต ยินดีต้อนรับร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นเจ้าภาพที่ดี ให้แขกบ้านแขกเมืองมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว มีมาตรฐานความปลอดภัยสาธารณสุข จัดการยกระดับการท่องเที่ยว ด้วยอาหารท้องถิ่นแกสโตรโนมี มาเสนอให้รับรู้ว่าเมืองไทยของเรามีดีหลายด้าน สมกับเป็นดินแดนสุวรรณภูมิ ของโลกแห่งหนึ่ง

 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ