THAI NEWS

โดย M2F Writer

16 ธันวาคม 2564 : 15:38 น.

สุโขทัย-อ.ศรีนคร จัดกิจกรรม "ใส่ผ้าไทย ไปปลูกผัก ปลูกต้นไม้ บ้านนายอำเภอ"เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอศรีนคร จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า บ้านพักนายอำเภอศรีนคร ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการปกครองในการก่อสร้าง เพิ่งสร้างเสร็จและกำหนดส่งมอบงานในเดือนธันวาคม 2564 นี้ ซึ่งบริเวณพื้นที่ภายในบ้านพักนายอำเภอหลังก่อสร้างเสร็จ จะมีพื้นที่ว่างส่วนหนึ่งซึ่งเดิมเป็นโรงจอดรถ เพื่อเป็นการสนองแนวพระราชดำริการสร้างความมั่นคงทางอาหารตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ และตามนโยาบายของกระทรวงมหาดไทยโดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและประธานแม่บ้านมหาดไทย ที่ได้มอบนโยบายเรื่องที่ว่างสร้างอาหาร และการรณรงค์สวมใส่ผ้าไทย จึงได้จัดกิจกรรม "ใส่ผ้าไทย ไปปลูกผัก ปลูกต้นไม้ บ้านนายอำเภอ" โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างทีมงานที่ทำการปกครองอำเภอศรีนคร ทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอศรีนคร และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์อำเภอศรีนคร

ทั้งนี้ ได้ร่วมกันจัดทำแปลงผักและปลูกผักจำนวน 14 แปลง(เกือบเต็มพื้นที่ที่ว่างในบริเวณบ้านพักนายอำเภอศรีนคร) และร่วมกันปลูกต้นไม้ โดยต่างคนต่างนำต้นไม้มาคนละต้นสองต้น เพื่อปลูกเป็นที่ระลึกในโอกาสที่บ้านพักนายอำเภอเพิ่งสร้างเสร็จและเพื่อให้เกิดความสวยงามร่มรื่นในบริเวณบ้านพักนายอำเภอศรีนคร

สำหรับ ผักที่ปลูก เมื่อผักเจริญเติบโตแล้ว ก็จะให้พี่น้องประชาชนชาวบ้านในละแวกนั้น สามารถเข้ามาเก็บนำไปประกอบอาหารได้ฟรี โดยมีข้อแม้ว่าหลังจากเก็บผักไปแล้วขอให้มาร่วมช่วยกันปลูกผักทดแทนชุดเดิม เพื่อเป็นการสร้างมั่นคงทางอาหารในระยะยาวและจะได้มีผักฟรีไว้กินตลอดไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ