THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มกราคม 2565 : 20:21 น.

พะเยา-"ธรรมนัส"เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุวัดสันทราย พร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดและอากาศเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุวัดสันทราย ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา โดยมี น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา และคณะเจ้าภาพรวมถึงประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวด

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ พระสงฆ์ 6 รูปประกอบ พิธีสวดถอนพื้นที่ ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรั่ย และประเคนขันข้าวตอกดอกไม้เพื่อขอศีลไหว้พระ รับศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ประธานฝ่ายสงฆ์ เจิมและปิดทอง แผ่นศิลาฤกข์ ไม้มงคล อิฐมงคล ต่างๆ ประธานฝ่ายฆราวาสร่วมกันปีดทองแผ่นศิลาฤกษ์ จากนั้นทางทางคณะเจ้าภาพ และผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยน.ส.ธนพร เดินทางไป ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านต๋อม ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา โดยมีว่าที่ร้อยตรี กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอเมืองพะเยา และประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ให้การต้อนรับ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในนามมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง จึงเดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และมามอบถุงยังชีพ มีสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และมาให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกคน ที่ทำงานเสียสละต่อสังคมส่วนรวม หากใครมีปัญหาหรือเรื่องทุกข์ร้อนขอให้มาบอกเล่ากับตนหรือส.ส.เพื่อประสานดำเนินการช่วยเหลือให้ทันท่วงทีต่อไป

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา จำนวน 539 ชุดในนามมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าฯ ให้ประชาชนใน ต.แม่ปืม ,ต.บ้านต๋อม,ต.ท่าจำปี,ต.บ้านใหม่ และ ต.สันป่าม่วง เป็นต้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ