THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2565 : 15:42 น.

นายก อบต.บางสมบูรณ์ดับเครื่องชนหอบหลักฐานทุจริตหลายโครงการในพื้นที่มอบให้ตำรวจ ปปป.สืบสวนเอาผิดกลุ่มหาประโยชน์ เชื่อชนวนถูกลอบฆ่ามาจากเข้าไปสอบปมโกงหลายโครงการ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิดผู้ทุจริตโครงการต่างๆของรัฐในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆมามอบให้เพื่อประกอบการพิจารณา

นายญาณกร กล่าวว่า วันนี้ได้นำพยานหลักฐานสำคัญเป็นการทุจริตโครงการต่างๆซึ่งมีหลายโครงการในอดีตและปัจจุบัน ของ อบต.บางสมบูรณ์ มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ส่วนตัวยังเชื่อว่าการที่ตนเคยตรวจสอบโครงการทุจริตในพื้นที่ อาจเป็นส่วนหนึ่งของปมเหตุในการถูกลอบสังหารที่ถูกยิงถล่ม โดยเฉพาะการตรวจสอบทุจริตเกี่ยวกับโครงการแพริมน้ำ เพราะเป็นโครงการที่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว ส่วนโครงการอื่นยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบกับพิจารณาจากพยานหลักฐานอื่นๆที่มีอยู่ โครงการแพริมน้ำจึงมีความชัดเจนมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ นายญาณกร กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะเชื่อในฝีมือตำรวจ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจในการดำเนินการ แต่ก็ยอมรับว่าในพื้นที่บุคคลดังกล่าวยังคงมีอิทธิพลอยู่พอสมควร เห็นได้จากกรณีที่ยังคงมีผู้ต้องหาอีกรายหลบหนีอยู่ ส่วนใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังไม่ขอเปิดเผยหรือพาดพิงว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าสังคมน่าจะรู้ ขอยืนยันว่าการที่ตนเองเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชนในอบต.บางสมบูรณ์จะมัวมากลัวไม่ได้ แต่ก็ไม่ประมาท ยังคงต้องระมัดระวังรอบครอบให้มากขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ