THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2565 : 19:49 น.

สุราษฎร์ธานี-เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกค้นหา 5 นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันหลงป่าเขาหราภายในอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ พบตัวอยู่ใต้น้ำตกหนีน้ำป่าเพราะมีฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ว่า มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน จำนวน 5 คน หลงอยู่ในป่าเขาหรา จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 ทราบและได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อธิวัฒน์ มารุดเกล้า สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมชุดตำรวจท่องเที่ยวประจำเกาะพะงัน ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์วางแผนการเดินทางขึ้นไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เส้นทางไปยังทางขึ้นจุดชมวิวเขาหรา บ้านมะเดื่อหวาน หมู่ 3 ต.เกาะพะงัน ออกเดินค้นหาตามจุดโลเคชั่นที่แจ้งมา โดยใช้วิธีเดินตะโกนเรียกจนได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวตะโกนกลับมาและเดินทางไปตามเสียงของนักท่องเที่ยวใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนอยู่ตรงทางใกล้ธารน้ำตก ทั้งหมดปลอดภัยซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้นำมะม่วงให้นักท่องเที่ยวกินบรรเทาความหิวเบื้องต้น 

จากการสอบถาม Mr.Meinhardi Tom yannick ทราบว่า ได้เดินทางขึ้นมาเที่ยวที่จุดชมวิวเขาหราเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เดินลงมาในช่วงบ่ายโมง ระหว่างเดินทางกลับลงมาเป็นเวลาที่ฝนตกหนักมากและมีน้ำป่า ไหลตามเส้นทางทำให้มองเห็นเส้นทางไม่ชัดและเดินผิดเส้นทางหลงติดอยู่ในป่าเขาหรา จึงได้โทรขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จเกาะพะงัน และประสานตำรวจท่องเที่ยวได้นำนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนลงมาจากป่ามาพักที่จุดพักทางขึ้นเขาหรา และนำส่งกลับที่พักสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ตำรวจภูธรเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะพะงัน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันอย่างปลอดภัยเป็นที่ประทับใจ ก่อนหน้านี้ได้มีประกาศจังหวัดให้ระวังจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ รวมทั้งพื้นที่น้ำตกและอุทยานแห่งชาติ หากไม่ปลอดภัยให้ปิดก่อนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ