THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2565 : 17:57 น.

ผบช.ภ.1แถลงความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา พบดาราสาวตกเรือช่วงเวลา 22.29-22.34 น. และมี"โรเบิร์ต" เป็นผู้ขับเรือ ประสาน "กระติก" แจงเสียงผู้ชายผู้หญิงในคลิปสุดท้ายของแตงโม

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 เวลา 16.30 น.พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) แถลงความคืบหน้าคดีนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-จากการตรวจสัญญาณจีพีเอสคาดว่า ช่วงเวลาที่ แตงโม นิดา ตกเรือ คือช่วงเวลาประมาณ 22.29-22.34 น. โดยในช่วงแตงโม นิดา ตกเรือเป็นช่วงที่ โรเบิร์ต เป็นผู้ขับเรือ ถือว่าเป็นการประมาท

-จากการสอบสวนยืนยันว่าขณะเกิดเหตุมีบุคคลบนเรือมี 6 คน

-คดียังอยู่ระหว่างสอบสวน และอยู่ระหว่างหาจุดที่แน่นอนว่า แตงโม พลัดตกเรือที่จุดใด โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

-ขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 29ปาก และวันนี้มีการเรียกพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก 8 ปาก

-เจ้าหน้าที่เรียก โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK เข้าให้ปากคำ เนื่องจากเป็นคนแรกที่กระติกโทรหาหลังเกิดเหตุ และ ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดที่อู่เรือว่า เดินทางมาที่อู่เรือหลังเกิดเหตุและได้พบกับกระติก

-ประเด็นคลิปสุดท้ายของแตงโมขณะนั่งอยู่บนเรือ ที่กระติกเป็นคนถ่าย ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตเสียงผู้ชายที่อยู่ในคลิปว่า "เอาเพื่อนมานี่" และมีเสียงผู้หญิงตอบว่า "โมมันพูดยาก" เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานสอบถามไปยังกระติกว่า เสียงผู้ชายเป็นเสียงใครและเสียงกระติกเป็นเสียงใคร โดยอยู่ระหว่างรอคำตอบ หากกระติกไม่ตอบก็จะออกหมายเรียกเข้ามาสอบถามต่อไป

-ประเด็นที่สังคมสงสัยว่า มีการแก้ไขข้อมูลในภาพบนมือถือของกระติกหรือไม่นั้น ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บโทรศัพท์มือถือของทั้ง 5 คนบนเรือไว้หมดแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ปอท.ได้ดึงข้อมูลออกมาตรวจสอบ

-จากการตรวจเรือไม่พบว่ามีการทำลายหลักฐาน และเปลี่ยนแปลงสภาพเรือ

-ยืนยันว่า ไม่หนักใจในการทำคดี เจ้าหน้าที่ทุกคนทำสุดความสามารถ คดีนี้มีพยานจำนวนมากต้องรอบคอบทำด้วยความเต็มที่ไม่กดดัน

-กระแสข่าวที่ว่ามีการให้เงิน สภ.เมือง นนทบุรี 3 ล้านบาท ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นการให้ร้าย และได้สั่งให้ผู้กำกับสอบสวนที่มาของข่าวแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ