THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มีนาคม 2565 : 16:15 น.

นายกฯแจงยิบเรียกผู้ว่าฯกทม.หารือสถานการณ์โควิด ปฎิเสธไม่มีคุย "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ฉุนถูกถามกินข้าวกับ"บิ๊กป้อม"บอก"ไร้สาระ" 

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าถึงกรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เข้าพบเมื่อช่วงสายฃว่า ตนเรียกมาสอบภามสถานการณ์โควิด-19 ว่า จะทำอย่างไรในเรื่องที่ประชาชนมาร้องเรียน เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงมาตรการต่างๆ ได้ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.รับไปว่าจะดูแลในรายละเอียดให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มาตรการที่ออกทุกครั้งก็ไม่ได้ฟังกันว่าจะทำอะไร อย่างไร บางครั้งไปอ่านจากโซเชียล ก็ไม่เข้าใจกัน ฝากสื่อช่วยชี้แจงด้วย อย่างมาตรการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด -19 เจอ แจก จบ ก็ไม่เข้าใจว่าเป็นอย่างไร แต่เขาอธิบายกันไปหมดแล้ว ไม่ต้องถามว่าอะไร ตนก็ฟังเขาพูดมาทุกครั้ง ถ้าตรงกันก็ไม่มีปัญหา ถ้าเดือดร้อนก็แจ้งกันมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพูดคยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะคุยทำไม คุยกับเขาเรื่องอะไร เป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ใช่หรือ เมื่อถามต่อว่า เป็นการหารือระหว่าง กทม.และคมนาคม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เขาหารือกันอยู่ ยังไม่เกี่ยวข้อง อย่าเอาทุกอย่างมาปนกัน จนมันเละไปหมด มันทำอะไรไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุด วันนี้ทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อม รองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก ดูว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง มีผลกระทบกับประเทศไทยอย่างไรบ้าง กลุ่มของเรา ตัวของเรา ประชาชนแต่ละกลุ่มจะเดือดร้อนอย่างไร รัฐบาลก็พยายามเอาเหล่านี้มาคลี่คลายสถานการณ์ให้มากที่สุด แต่จะให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ทุกคนพอใจเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องทำให้ทุกคนบรรเทาความเดือนร้อนมากที่สุด อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถยอมรับได้ ด้วยงบประมาณที่มีอยู่และตัวบทกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณีที่ไปรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อาหารที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ทำอร่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินออกจากโพเดียมทันที โดยได้หันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนระหว่างขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าสั้นๆ ว่า "ไร้สาระ"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ