THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2565 : 17:29 น.

“อัศวิน ขวัญเมือง” ซุ่มเรียกทีมกฎหมายถกเตรียมพร้อมลงชิงผู้ว่าฯกทม.อีกสมัยสังกัดอิสระ พร้อมเปิดตัวสก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ-นโยบาย จับตาลาเก้าอี้ 24-25 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และทีมงานฝ่ายการเมืองได้ประชุมหารือกันเรื่อง เตรียมพร้อมในการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะเปิดรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.นี้ มีการแบ่งงาน แบ่งหน้าที่มอบหมายให้ดูแลแต่ละกลุ่มโซน รวมถึงป้ายที่จะใช้ในการหาเสียง ที่อาคารสำนักงานกลุ่มรักษ์กรุงเทพ พื้นที่เขตบางพลัด โดยคาดว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในนามอิสระ พร้อมเปิดตัวสมาชิกทีมรักษ์กรุงเทพฯ ที่จะเข้าร่วมเป็นสก. ตลอดจนนโยบาย ด้วย ทั้งนี้ คาดว่า พล.ต.อ.อัศวินจะลาออกภายในวันที่ 24 - 25 มี.ค. นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวินจัดให้มีโครงการผอ.เขตเดินดิน เพื่อให้ผู้อำนวยการทั้ง 50 เขต ลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข และแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ประชาชนได้รับความสะดวกและปลอดภัย โดยให้สำนักงานเขตดำเนินการสำรวจและจัดทำแผนเดินตรวจถนนและสะพานลอย โดยเน้นถนนสายหลักก่อน เมื่อพบปัญหาไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าลัดวงจร สายไฟฟ้า/สายสื่อสาร ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยให้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว กรณีพบความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยอื่น ๆ ในระหว่างการเดินตรวจพื้นที่ เช่น ขยะตกค้าง กิ่งไม้บดบังป้ายสัญญาณ/ป้ายจราจร ทางเท้าชำรุด ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง ฝาท่อตะแกรงชำรุด ให้เร่งแก้ไขให้แล้วเสร็จในทันที และรายงานการตรวจให้ทราบภายใน 3 วัน

ขณะเดียวกัน ยังได้ใช้คำสั่งผู้ว่าฯ กทม. แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม.โดยสมาชิกกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่หลายคนประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ได้ลงพื้นที่ทุกเขตในรูปแบบต่างๆ เช่น การฉีดวัคซีนโดยใช้โควต้าของกทม. หรือการขุดลอกคูคลอง เป็นต้น ทำให้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครสก.เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพื่อขอให้ใช้อำนาจสอบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.อ.อัศวินที่พบการใช้อำนาจหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม.เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง 

แหล่งข่าว จากกทม.เผยถึงกระแสข่าวของการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ของพล.ต.อ.อัศวิน ว่า ขอไม่ยืนยันข่าวดังกล่าว หากมีความแน่ชัดของท่าทีพล.ต.อ.อัศวิน จะแจ้งต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง 

ขณะที่ แหล่งข่าวอีกคนเผยว่า ได้รับข่าวมาเหมือนกันว่า พล.ต.อ.อัศวินจะลาออกจากตำแหน่งในวันใกล้เคียงกับวันที่กกต.ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ประกาศวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 25 มี.ค.65นี้ 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ