THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2565 : 18:42 น.

"กระติก"แถลงหลังรับสารภาพให้การเท็จ ระบุอะไรที่ไม่รู้ไม่เห็นแล้วไปพูดก็ถือว่าผิด ลั่นปัจจุบันยังใช้ชีวิตไปไหนมาไหนตามปกติ ด้าน "สิระ" แฉมีทนายมาแนะในครั้งแรกให้ทั้งหมดให้การไปในทางเดียวกัน เตือน4คนที่เหลือออกมาพูดความจริง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และน.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือกระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้ เบื้องต้นกระติกให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจจริง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องในสำนวน ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป

เมื่อเวลา 18.00 น.กระติกได้ร่วมแถลงข่าวกับนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง พร้อมยืนยันว่า ตนนึกอะไรได้ ก็ให้การเพิ่มเติม ไม่ได้มีให้การกลับไปกลับมาเหมือนที่สื่อบอก

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังใช้ชีวิตปกติ ที่บอกออกจากบ้านไม่ได้ไม่จริง ยอมรับว่า ยังมีความเครียดมากเพราะเสียเพื่อนไป ส่วนกลัวหรือไม่ว่าจะถูกข่มขู่ ไม่ได้กลัวเพราะไม่ได้มีการมาข่มขู่อะไรอยู่แล้ว เพื่อนกันทั้งหมดไม่ได้กลัวตั้งแต่แรก ส่วนจะแจ้งความแอนนา ยังไม่ได้ทำอะไร ยังไม่เห็นว่าเขาโพสต์อะไรและขอไม่พาดพิงถึงคนอื่น ส่วนจะยืนยันว่าแตงโมไปปัสสาวะหรือไม่ ยืนยันไม่ได้ ว่า โมไปฉี่แต่แซนบอก ไม่เคยก้าวล่วงแซน

สำหรับ เนื้อหาสรุปดังนี้

สิระ : สื่อมวลชนสงสัยว่าตนมาด้วยเหตุอะไรในวันนี้ อยากชี้แจงว่า กระติกได้ดูผลงานตนจากคดีลุงหาปลา ที่ขอความเป็นธรรมและได้รับความเป็นธรรม จึงเชื่อมั่นในตนและทีมที่ปรึกษากฎหมาย

วันนี้กระติกได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และได้รับสารภาพอย่างหมดเปลือก เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนผู้ต้องหารายอื่นก็ขอฝากว่า อะไรที่ยังไม่ได้พูดความจริง ก็ขอให้พูดความจริง เพราะกระติกพูดความจริงแล้ว หากไปเชื่อทนายที่ชื่อ "เอ็ม" แนะนำในสิ่งที่ผิด หากตำรวจมีหลักฐานสุดท้ายผู้ต้องหาก็ต้องรับกรรม หากทั้ง 4 คนคิดอะไรไม่ออก ขอแนะนำมาปรึกษาตนก็ได้

ที่กระติกให้การครั้งแรก มีทีมอ้างว่าเป็นทนายบอกให้ทุกคนบนเรือให้การไปในทิศทางเดียวกัน จากนั้นเมื่อให้การต่อมาจึงทำให้หลงทางไปในทางที่แย่ที่สุด เมื่อกระติกมาปรึกษาตนๆจึงบอกให้มาถูกทาง

กระติก : ที่ผ่านมาให้การเพิ่มกับตำรวจมาตลอด แต่ที่สื่อบอกว่า ตนให้การกลับไปกลับมานั้น ยืนยันว่าไม่จริง เหตุการณ์นี้

สิระ : กระติกให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาตลอด อันไหนที่ตกหล่น ก็มาให้การเพิ่มเติม นึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเจอทนายปั่นในการให้การครั้งแรกครั้งเดียวจากนั้นไม่ได้พบทนายชุดนั้นอีก

กระติก : ยืนยันว่ายังใช้ชีวิตปกติ ข่าวอะไรใดๆที่ออกมาว่าไม่กล้าออกจากบ้าน ยืนยันว่าไม่จริง วันนี้ยังไปส่งลูกที่โรงเรียนตามปกติ ตอนนี้อยากสะสางเรื่องคดีก่อนจึงกลับไปทำเรื่องงาน ก็ยอมรับว่ามีเครียดบ้างเพราะไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้และเสียเพื่อนไป รวมทั้งขอไม่พูดพาดพิงถึงคนอื่น

ไม่ได้กลัวการข่มขู่ตั้งแต่แรก เพราะทุกคนเป็นเพื่อนกัน

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า บุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับ "แอนนา" เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ

กระติก : อะไรที่เราไม่รู้แล้วเราไปพูดก็ถือว่าผิด เราไม่รู้ไม่เห็น แต่เราไปพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ก็ทำร้ายเราได้เหมือนกัน

กระติก : ประเด็นฉี่ท้ายเรือ ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมฉี่ท้ายเรือ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ