THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2565 : 19:26 น.

นครพนม-"น้องใบหม่อน"ลูกทหารสาวประเพศสองสุดแซบเข้ารับการตรวจเลือกตามหน้าที่ชายชาติทหาร แต่ถูกยกเว้นเป็นบุคคลไม่ตรงเพศ เผยใจเป็นหญิงตั้งแต่เกิดฝันอยากเป็นแอร์

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.เมือง จ.นครพนม บรรยากาศเกณฑ์ทหารเป็นวันที่สองของ อ.เมืองนครพนมมีชายไทยอายุ 21 ปีบริบูรณ์จากพื้นที่ 6 ตำบลมาแสดงตนทั้งสิ้น 393 คน ในจำนวนนี้คัดเลือกจับใบดำใบแดง 56 คน มีผู้สมัครรับใช้ชาติ 20 คน ทำให้เหลือผู้ลุ้นจับใบดำใบแดงแค่ 36 คน

ทั้งนี้ ในการคัดเลือกมีสีสันเป็นที่ฮือฮาในหน่วยตรวจเลือกทหารหลังมีสาวประเภทสองแต่งตัวสุดแซบ โผล่มาในสถานที่ตรวจเลือก ทราบชื่อคือ นายอลงกรณ์ ชัยไธสง หรือ น้องใบหม่อน อายุ 21 ปี ชาวบ้าน บ.โพธิ์ตาก หมู่ 9 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม สร้างความฮือฮาให้กับเพื่อนร่วมตำบลเดียวกันที่มานั่งรอ และเจ้าหน้าที่ที่ตรวจร่างกาย ซึ่งผลการตรวจร่างกายถือว่าได้รับการยกเว้น เนื่องจากเป็นสาวประเภทสอง ถือเป็นกลุ่มที่ไม่ตรงกับเพศ

พล.ท.สวราชย์  แสวงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง พ.อ.ทรงกลด ประทุมวัลย์ ผบ.กองพันทหารขนส่งที่ 22 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการตรวจเลือก พ.อ.ธานี กรวยทอง สัสดีจังหวัด นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม เดินทางมาตรวจเยี่ยม สถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการแห่งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตรวจติดตามความเรียบร้อย ให้มีการเข้มงวดตามมาตรการคัดกรองป้องกันโรคโควิดระบาด โดยมีการตรวจคัดกรองเยาวชนทุกรายก่อนเข้ารับการตรวจเลือก นอกจากนี้ ทางแม่ทัพภาคที่ 2 ได้เชิญชวนลูกหลานเยาวชนสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการไม่ต้องรอตรวจเลือก เพราะถือเป็นความภาคภูมิใจของชายชาติทหารได้รับใช้ชาติ

ด้าน น้องใบหม่อน สาวประเภทสองสุดสวย เปิดเผยว่า พ่อเป็นอดีตทหารบก สังกัด มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง แต่เกษียณราชการไปแล้ว พ่ออยากให้เป็นทหารตามรอยพ่อ แต่ตนตัวเป็นชายใจเป็นหญิงมาตั้งแต่เกิด ตนเข้าเรียนเป็นศิษย์การบินมหาวิทยาลัยนครพนมได้ 2 ปี พอปี 3 จึงโอนเทียบโอนไปเรียนสาขาธุรกิจการบิน วิทยาลัยการท่องเที่ยวและบริหาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม จ.ขอนแก่น ขณะเรียนปี 2 ที่มหาวิทยาลัยนครพนม สาขาคล้ายกัน ยังได้รับรางวัลการประกวดชนะเลิศอันดับ 1 ดาวเทียมวิทยาลัยการบิน ในการประกวดสาวสองดาวเดือนในปี 2562 ที่ผ่านมา ก่อนผันมาตัวเรียนด้านการจัดการเกี่ยวกับภาคพื้นบริการ หากจบออกมาก็จะเป็นลูกเรือบนเครื่องบิน ซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินมานานแล้ว ยอมรับว่ามีความรักชาติ อยากเป็นทหารเหมือนพ่อ แต่สภาพจิตใจเป็นหญิงมาแต่เกิด ปัจจุบันยังไม่แปลงเพศ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ