THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 เมษายน 2565 : 09:51 น.

ตำรวจ นำหมายศาล เข้าตรวจค้น บ้านหรูย่าน ราชพฤหษ์ รวบ "แทมป์ เจ้าของมังกรฟ้า" แจ้ง 4 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.65 จากกรณีที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังเข้าตรวจค้น บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัทดังกล่าวมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา มีการปิดบังบาร์โค้ดของสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อีกทั้งรูปแบบการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว ไม่ใช่การจําหน่ายแบบปลีกโดยตรงให้กับประชาชน ทำให้สลากมีราคาสูงกว่าที่กำหนด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามการขายสลากออนไลน์เกินราคา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง ,ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค และร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายพชรล์ และทนายอนันต์ชัย มีกำหนดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในเวลา 10.00 น. ที่ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ สำนักงานใหญ่ ถ.ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แต่นายพชรล์ มาถูกจับกุมตัวก่อน แต่ นายพชรล์ ยืนยันว่า ยังเปิดแถลงข่าวเหมือนเดิม

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ