THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2565 : 14:42 น.

"อีโต้อีสาน"เตือน"น้องแรมโบ้"จะมีจุดจบซ้ำรอย"องค์รักษ์พิทักษ์ประยุทธ์"รุ่นพี่ทั้ง"ปารีณา-สิระ"หนีไม่พ้นโดนจับโป๊ะถลกหนัง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน นายธีระชัย แสนแก้ว อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย เจ้าของฉายา "อีโต้อีสาน"กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา มีคำพิพากษาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงว่า กรณีนี้เป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่อยู่รอบตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวนมาก ที่สุดท้ายก็โป๊ะแตก ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญให้อีกหลายๆ คนที่ยังคิดจะใช้อำนาจ อ้างความเดือดร้อนและปัญหาของพี่น้องประชาชน มาเป็นประโยชน์กับตัวเอง

นายธีระชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีนักการเมืองจำนวนมากอ้างว่าเป็นองค์รักษ์พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแอ็คชั่นแอคอาร์ทในการปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิด แต่สุดท้ายเมื่อความจริงก็ถูกเปิดเผย เมื่อคนเหล่านี้ถูกถลกหนัง ทำให้สังคมได้เห็นเนื้อในว่า ไม่ได้บริสุทธิ์ผุดผ่องอะไร แล้วจำนวนมากก็เป็นกาฝากอาศัยความใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ หาประโยชน์ใส่ตัวเอง

“กรณี น.ส.ปารีณา เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับพวกที่ทำตัวเป็นองค์รักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ก็เพิ่งต้องพ้นจากตำแหน่งไป ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่า คิวต่อไปจะเป็น นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน องค์รักษ์พิทักษณ์พล.ฮ.ประยุทธ์ คนสำคัญในขณะนี้หรือไม่ ยิ่งมีเรื่องเงินใช้สู้กับโรงแป้งหรือที่ใช้ในการเลือกตั้งก็ยิ่งน่าเป็นห่วง” อีโต้อีสานกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ