THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 เมษายน 2565 : 19:20 น.

'เพื่อไทย' ยันซักฟอกไม่มีฮั้วรัฐบาล แย้มจ่อชำแหละปมคลิปเสียงหวย-เรือดำน้ำไร้เครื่องยนต์ คาดหลังสงกรานต์ชัดยื่นวันไหน เชื่อพรรคร่วมลำบากใจยกมือหนุน กลัวกระทบเสียงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตการจะเลื่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ยืนยันว่าไม่เคยมีการประสานกันภายในกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทยมีเนื้อหาการอภิปรายที่พร้อมมาก กรณีล่าสุดที่มีคลิปเสียงคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี พูดเรื่องโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องฉาวของรัฐบาลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำรายละเอียดมาอภิปรายในสภาฯ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ และเรื่องส่อทุจริตอื่นๆอีก เชื่อว่าประเด็นเหล่านี้จะทำให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ของรัฐบาล เชื่อว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเองก็จะลำบากใจหากจะยกมือสนับสนุน เพราะถ้ายังขืนสนับสนุนอีก ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส.ส.เหล่านั้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เชื่อว่าการอภิปรายรอบนี้รัฐบาลคงจะถูลู่ถูกังให้ผ่านไปไม่ได้เหมือนครั้งก่อนๆอีกแล้ว

"ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าซักฟอกรอบนี้ไม่มีฮั้วอย่างแน่นอน ส่วนห้วงเวลาที่เหมาะสมในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น หลังเทศกาลสงกรานต์พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือเพื่อกำหนดวันยื่นอภิปรายที่ชัดเจนออกมา"นายประเสริฐ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ