THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2565 : 13:54 น.

นายกฯ มอง พล.อ.ประวิตร ขึ้นป้ายยักษ์สวัสดีปีใหม่เป็นเรื่องปกติ มั่นใจไม่ถูกแย่งเก้าอี้ ลั่นไม่มีอะไรทำให้แตกคอกันได้

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสังคมวิพากษ์วิจารณ์ภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ตามถนนเส้นต่างๆ ว่า จากการสอบถามก็มีพรรคอื่นทุกพรรคด้วย ซึ่งแต่ละพรรคก็ทำได้เพราะหากไม่มีอะไรที่ผิดกฎหมายก็ว่ากันไป

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการมอง พล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯเอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันร้อยครั้งแล้วว่าท่านไม่เป็น เมื่อถามย้ำว่าคนรอบข้างอาจสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าใครพูด แต่ พล.อ.ประวิตร พูดกับผมทุกครั้ง และเราไม่เคยพูดหรือสงสัยในเรื่องนี้ "ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น"

เมื่อถามว่าคาด พล.อ.ประวิตร ก็ไม่อยากเป็นนายกฯใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ท่านไม่เคยบอกจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่ายินดีสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป

เมื่อถามย้ำว่าก็จะให้พรรค พปชร.สนับสนุนต่อไปในคราวหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ผมก็อยู่กับประชารัฐแหละ ขออย่าให้ความสำคัญมากมันยังไม่ถึงเวลาของมัน และตนก็ไม่ได้พูดจะไปอยู่ที่ไหน ก็อยู่ประชารัฐอย่างเงี้ยจะไปไหนก็เขาสนับสนุนผมอยู่

ทั้งนี้ หลังให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ได้ทำท่าพรมน้ำเนื่องในช่วงวันสงกรานต์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ