THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2565 : 20:10 น.

สมุทรสาคร-ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เซ็นคำสั่งย้ายด่วน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครพร้อมลูกน้องเข้ากรุมีผลทันทีเซ่นปมแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งด่วนเรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการเพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรภาค 7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเหมาะสม และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค7 โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเดิมทั้ง 4 นาย ดังนี้

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมือง พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สวป. และดาบตำรวจณัฐพงศ์ สิงห์ยะบุศย์ ให้ไปปฏิบัติตามคำสั่งตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนพ.ศ.2565 นี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับ สาเหตุการสั่งย้ายด่วนเข้ากรุให้มีผลทันทีในวันนี้ คาดกันว่า น่าจะมาจากแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้าเมืองสมุทรสาครอย่างผิดกฎหมายโดยผ่านทางนายหน้า และนายหน้าได้มีการวิ่งเต้น กับทางเจ้าหน้าที่ โดยมีการออกบัตรติดรูปถ่ายของแรงงานต่างด้าวทุกคนเป็นจำนวนมากเพื่อไม่ให้ถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมซึ่งเป็นที่รู้กันระหว่างแรงงานข้ามชาติกัยทางเจ้าหน้าที่ในราคาใบละ 500 บาทต่อเดือนกระทั่ง มีการร้องเรียนไปทั่วและส่งต่อโชว์กันในโลกออนไลน์อย่างโจ่งแจ้ง ขณะเดียวกันก็มีการวิจารณ์เรื่องขายบัตรการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงถ้วยรางวัลในราคาบัตรใบละ 10,000 บาท ทั้ง 2 ประเด็นนี้น่าจะเป็นมูลเหตุหลักทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งเด้ง 4 นายตำรวจเข้ากรุ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ