THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2565 : 15:33 น.

ตำรวจแถลงสรุปคดี “แตงโม” เสียชีวิต ชี้ชัดถูกกระทำโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุ!

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่กองบัญชาการตำวรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) นำแถลงข่าวสรุปสำนวนคดี นางสาวนิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดังที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา

โดยตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดี แตงโม ซึ่งสอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมกว่า 140 ปาก สำนวนสอบสวน 8 แฟ้มใหญ่ มากกว่า 1,000 หน้า พร้อมทั้งได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ภาพจากกล้องวงจรปิดจากกล้อง 70 ตัว และคลิปอีกกว่า 200 คลิป โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยืนยัน คดีครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีประเด็นต้องสอบเพิ่ม

อีกทั้งได้มีการเปิดคลิปข้อเท็จจริงบางส่วน และเผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต พร้อมเผยว่า แตงโม เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ส่วนแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ พร้อมสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ในข้อหาหลักประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า มีคนประมาททำให้ แตงโม ถึงแก่ความตาย โดยในบางช่วงเผยคลิปให้เห็นว่ามีวัตถุบางอย่างอยู่ท้ายเรือ ก่อนหายไป ส่วน แตงโม ฉี่หรือไม่ไม่มีใครเห็น มีเพียงพยานบุคคลคือ แซน ที่บอกว่า แตงโม เดินมาท้ายเรือและมาเกาะขานั่งลงไปฉี่และพลัดตกเรือไป ส่วนฉี่หรือไม่ฉี่คงไม่สามารถตอบได้ ซึ่งน่าเชื่อว่า มีบุคคลมาที่ท้ายเรือและหายไป ประกอบกับการชันสูตรบาดแผล ทางการแพทย์บอกว่าแผลที่เกิดบนต้นขาและขาแตงโม เข้าได้กับใบพัดเรือ คือตกลงจากเรือ สันนิษฐานว่าขาถูกดูดเข้าไปในใบพัดเรือ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ