THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2565 : 20:56 น.

"อัศวิน"พร้อมด้วยผู้สมัครส.ก.เขตดอนเมืองกลุ่มรักษ์กรุงเทพลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง ย้ำมั่นใจชนะผู้สมัครส.ก.สอบผ่านชัวร์

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.เวลา 17.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงกับพี่น้องประชาชน ตลาดโอโซนวัน เขตดอนเมือง พร้อม ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตดอนเมือง นายอดิเรก สังข์นุช หมายเลข 6 นอกจากการเดินพูดคุยพบปะพี่น้องประชาชน แจกแผ่นพับนโยบาย และขอคะแนนแล้ว ยังได้ปราศรัยย่อยกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยมีพี่น้องประชาชน มาคอยให้กำลังใจ มอบดอกไม้ให้เป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า วันนี้มาที่ตลาดโอโซนวัน ดอนเมือง มาเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่มาค้าขาย และพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย บริเวณตลาดโอโซนวัน มาชี้แจงถึงสิ่งที่ทำไปแล้วให้คนดอนเมือง และที่กลับมาสมัครใหม่ เพื่อทำในสิ่งที่ยังต้องทำต่อเนื่องให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. เลือกทั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ เบอร์ 6 ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะเคยมาลงพื้นที่ตอนน้ำท่วม และตอนปัญหาโควิด-19 จากวันนี้เป็นต้นไปก็จะเน้นในการลงพื้นที่เป็นหลัก

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนได้พยายามไปทุกเขต การประเมินก็อยากได้ส.ก.ทั้งหมดที่ส่งทุกเขต ทุกคน แต่การแข่งขัน ก็เข้าใจดี ต้องมีผู้สมหวังและผิดหวัง มีผู้ชนะและผู้แพ้ แต่ก็อยากจะเป็นผู้ชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คิดว่าเขตดอนเมืองก็มั่นใจเลยว่า ส.ก.ของเราจะชนะแน่นอน เพราะเป็นลูกหลานชาวดอนเมือง โตที่นี่ เรียนที่นี่ ทำมาหากินที่นี่ ก็ได้ใจพี่น้องประชาชนชาวดอนเมือง

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาวดอนเมืองนั้น ตนแก้ปัญหาไปเยอะพอสมควร โดยเฉพาะอุโมงค์ที่ดอนเมือง อุโมงค์คลองเปรมประชากร ซึ่งคลองเปรมประชากร ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ยาวมาตั้งแต่จ.พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรีแล้วเข้ามาที่กรุงเทพฯ คลองเปรมจะไปสิ้นสุดที่ข้างๆ ทำเนียบรัฐบาล แล้วไปที่คลองผดุงกรุงเกษม...นอกจากจะทำคูคลองให้สะอาดแล้ว ต่อไปการระบายน้ำก็จะดีขึ้น และจะมีการก่อสร้างข้างล่างให้เป็นอุโมงค์ระบายน้ำเชื่อมต่อกันในปี 69 ก็จะแล้วเสร็จ เขตดอนเมืองจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน ปกติน้ำจะไหลลงคลองข้างบน แต่ต่อไปมันจะลงไปที่อุโมงยักษ์ที่มีความเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร เป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่มาก และจะระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วและระบายน้ำได้มากขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลอง ว่า ไม่ได้มีการไล่รื้อที่อยู่อาศัย ต้องทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า เราได้มีการไปทำความเข้าใจ หาที่อยู่ใหม่ให้ มีการชดเชย ใครต้องการจะอยู่บ้านทาง พอช. เป็นคนสร้างให้ ถ้าอยากจะจอง หรืออยากไปอยู่ที่อื่น ก็จะชดเชยค่ารื้อถอนให้ ไม่ใช่การไปไล่รื้อ น้ำในคลองก็จะไหลประชาชนใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เหลือเพียงส่วนน้อยที่จะต้องค่อยๆ ไปทำความเข้าใจกัน 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ