THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2565 : 14:50 น.

นนทบุรี-"อัจฉริยะ"ลุยไม่เลิกเปิดแถลงคดี"แตงโม"ซัดมีการสร้างหลักฐานเท็จ ขีดเส้น 24 ชม.ให้เวลาผบ.ตร.ดำเนินการกับลูกน้อง ขู่หากนิ่งเฉยจะฟ้องผิดม.157 ฐานละเว้น ยันทีมงานเตรียมร้องนายฯ

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานแถลงข่าวคดี แตงโม นิดา เปิดหลักฐานสำคัญขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ตำรวจในคดีแตงโม โดยมีตำรวจยอมรับผิด ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของแตงโม ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด ขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร โดยยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพล เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว นายอัจฉริยะได้เชิญ ผู้เชี่ยวชาญด้าน GPS และโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง รวมถึง นายตี๋ ซึ่งเป็นเพื่อนของ ปอ และเป็นคนที่มีเสียงสนทนาในคลิปมาเปิดหน้า

จากนั้นก็ได้มีการเปิดวีดิโอหลักฐานต่างๆ ให้สื่อมวลชนดู ซึ่งในวีดิโอส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของข้อมูลเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ รวมทั้ง GPS เส้นทางการเดินเรือและเรื่องการที่ตำรวจได้นำร่างแตงโมออกมาจำลองเหตุการณ์ โดยทางนายอัจฉริยะ อ้างว่า มีความผิดเนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งคุณแม่เพื่อขอนำศพออกมา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การเสียชีวิตของแตงโม ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุแน่นอน มันเกิดจากการฆาตกรรม เพราะพบความบกพร่องหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีเอ็นเอของคนบนเรือไม่มีการตรวจ ทราบว่า คนบนเรือมีบาดแผลแต่ไม่มีการตรวจ ตรงนี้จึงมองได้ว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้มีการจัดฉากทุกเรื่อง โดยนายพลอักษรย่อ ว.เป็นคนสั่งการทั้งหมด เรื่องนี้ตนให้เวลา 24 ชม.ถ้าทาง ผบ.ตร.ไม่ดำเนินการกับตำรวจชุดนี้ ตนจะฟ้องร้องกับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ดำเนินคดีกับ ผบ.ตร.มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และจะให้เวลากับผบ.ตร. 4 วัน ถ้าไม่ดำเนินการจัดการในเรื่องนี้จะมีผู้ใหญ่ฝั่งของตนเองซึ่งเป็นเพื่อนกับนายกรัฐมนตรีเข้าไปพบนายกฯ เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ