THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 พฤษภาคม 2565 : 13:45 น.

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมลุยค้นหาหลักฐานคดี"แตงโต"ต่อเนื่องนำชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่าลงงมหาวัตถุพยานใต้แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อยื่นให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อลงงมหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโม ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต โดยใช้เรือหางยาวจำนวน 4 ลำ ในการล่องแม่นำ้เจ้าพระยาไปตามจุดต่างๆร่วม 3 จุด ที่คาดว่าจะเป็นจุดตกน้ำของดาราสาวและอาจมีวัตถุพยานทิ้งอยู่ใต้น้ำ

เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะให้มาเก็บข้อมูลใต้น้ำเกี่ยวกับคดีน้องแตงโม โดยจะสำรวจตามจุดที่คาดว่าน้องแตงโมจะตกกับจุดที่พบศพและอีกจุดที่ต้องสงสัย การทำงานคือ จะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำและเก็บทรายพร้อมสแกนตรวจหาอาวุธหรือโลหะทั้งหลาย จะเอาขึ้นมาวิเคราะห์ว่าเป็นอะไรเป็นอาวุธหรือไม่ โดยจะนำท่อลงไปเก็บดินทรายในชนิดต่างๆ ส่วนอีกตัวเป็นเครื่องวัดสภาพใต้น้ำและอุณหภูมิ ซึ่งสามารถวัดตรวจละเอียดเป็น 3 มิติ สแกนจากผิวน้ำลงไป ส่วนอีกเครื่องเป็นตัวสแกนโลหะไม่ว่าจะเป็นโลหะชนิดใดอยู่ใต้น้ำ สามารถสแกนได้ถึง 60 เมตร หากพบเราจะลงไปเอาขึ้นมา แล้ววิเคราะห์ดูว่ามันตกเมื่อไรเป็นอะไรบ้างเป็นอาวุธหรือไม่เราจะเก็บทั้งหมด ส่วนอีกตัวจะใช้ในการสแกนน้ำตื้นไม่เกิน 5 เมตร ถ้าเจอไม่ว่าจะเป็นผ้าหรืออะไรเราจะลงไปเอาขึ้นมาทั้งหมด

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ถ้าเจอผ้าขาวของน้องแตงโมต้องเอาขึ้นมาหรือถ้าเจอแก้วและสิ่งต้องสงสัยต้องเอาขึ้นมา โดยเฉพาะมีดพับที่เราอยากเจอ มันจะได้เป็นหลักฐานที่เอามาตรวจ DNA ทั้ง 3 จุด โดยเฉพาะจุดท่าทรายที่เราเชื่อว่าจะต้องเจออะไรบ้าง ตนได้เชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีผู้รับรองและเคยผ่านถ้ำหลวงมาแล้ว เรื่องการทำงานไม่ต้องพูดถึงว่าฝีมือเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ตนจะทำหน้าที่ของตนให้ที่ดีที่สุดในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อไปมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งเราหมายมั่นปั้นมือว่าทุกอย่างที่เราทุ่มเทหมดหน้าตัก เพื่อหวังว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเห็นความตั้งใจของตนและทีมงาน พี่น้องประชาชนที่ต้องการให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพื่อเริ่มนับหนึ่งใหม่ในการทำคดี

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ