THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 พฤษภาคม 2565 : 13:56 น.

พรรคไทยสร้างไทยเปิดตัว"สุพันธุ์ มงคลสุธี"เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ"สุดดารัตน์"ย้ำพรรคได้คนมีวิสัยทัศน์ไกลเข้าใจคนตัวเล็กเข้าใจเศรษฐกิจไทยและโลกเชื่อจะช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศให้กลับมาแข็งเกร่งได้

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่เพิ่งหมดวาระ และได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council : ABAC 2022) และประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย โดยจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค 

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวชื่นชม นายสุพันธุ์ ด้วยว่าเกิดจากการเป็น SMEs ตัวเล็ก ขยายกิจการและเติบโตจนสามารถนำพาธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชน ได้มากถึง 4 บริษัท และทั้ง 4 บริษัทไม่มีสัมปทานรัฐมาช่วยให้เติบโต ที่สำคัญมียอดขายหลายหมื่นล้าน และเจริญเติบโตขึ้นมาด้วยความสามารถของตนเอง เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์สูง เป็นคนที่มองอนาคตได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงเป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์ คิดได้และทำเป็น ซึ่งเป็น DNA ที่ตรงกับตนเอง นอกจากจะเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศแล้ว ยังเป็นที่ยอมรับของนานาชาติด้วย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council : ABAC 2022) และประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ นายสุพันธุ์ ยังเป็นบุคคลที่สามารถสร้างทุกอย่างให้เติบโตขึ้นมาได้ ด้วยฝีมือของตนเอง เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ไกล จะมาเป็นผู้นำให้สามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีหลักในการทำงานเช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย คือการยุติความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย และการให้ความสำคัญกับคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ คุณสุพันธุ์ ตัดสินใจมาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

สำหรับ พรรคไทยสร้างไทย เราจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน เป็นทางเลือกใหม่ทางรอดของประเทศ และจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะร่วมกันสร้างทางออกจากวิกฤตการเมืองแบ่งขั้ว จนทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างยาวนาน พรรคไทยสร้างไทยจะมุ่งมั่นในการดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง จะอาสาทุ่มเททำงาน ไปสู่การแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจให้กับประชาชน นักธุรกิจต่างๆ

สำหรับ ในการเปิดตัวนายสุพันธุ์เข้าเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย นอกจากนั้นมีนักธุรกิจรวมทีมด้วย  เช่น นายสมโภชน์ อาหุนัยบริษัท Energy Absolute จำกัด นาย สมนึก กยาวัฒนกิจ บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ ประธานสภาอุตสหกรรมภาคเหนือ นายไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประทาน สอท. นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานสภาองค์การนายจ้างธุรกิจไทย โดยมีคณะผู้บริหารของพรรคไทยสร้างไทยร่วมต้อนรับ เช่น ดร.โภคิน พลกุล นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.หมายเลข 11 นายพงศกร อรรณนพพร นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตโมท 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ