THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2565 : 14:59 น.

"อัศวิน"บุกศาลาว่าการกทม.สถานที่ทำงานเก่า พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้กลับมาทำงานที่เดิมอีกครั้ง พร้อมแจกโปสการ์ด 6 ความในใจที่อยากบอกคนกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 นำทีมงานลงพื้นที่หาเสียง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เพื่อพบปะข้าราชการ กทม. โดยมีการแจกโปสการ์ด และบัตรย้ำเบอร์ ให้กับข้าราชการ กทม. และได้เดินพบปะทักทายกับเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกแผนก ทุกชั้น เพื่อขอคะแนนเสียงในวันเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.คง

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง พล.ต.อ.อัศวิน ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม. พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษ แค่ขอให้ได้กลับมาทำงานที่ศาลาว่าการ กทม.อีกครั้ง อีก 5 วันจะได้กลับมาหรือไม่ อยู่ที่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน

อย่างไรก็ตาม การหาเสียงคในวันนี้พล.ต.อ.อัศวินได้เดินแจกโปสการ์ด และบัตรย้ำเบอร์ผู้สมัครให้ถึงมือข้าราชการ กทม.ทุกคน ได้บอกกับทุกคนที่พบว่า “ขอให้อ่านจดหมายรักจาก พี่อัศวิน ด้วย” โดยในโปสการ์ดเป็นข้อความที่เขียนด้วยลายมือและลงชื่อ  อัศวิน ขวัญเมือง ข้อความว่า 6 ความในใจที่ผมอยากบอกคนกรุงพฯ 1.ขอให้ได้คนที่ “เข้าใจ” กรุงเทพฯจริงๆ มาเป็นผู้ว่าฯ 2.เขาต้องเป็นคนที่ “ลงมือทำจริง” 3.ขอให้เขา “ไม่ย่อท้อ” แม้บางเรื่องต้องใช้เวลา 4.“เป็นที่พึ่ง” และพาทุกคนฟันฝ่าในห้วงเวลาวิกฤติ 5.ขอให้เขา “เปิดใจรับฟัง” คนทุกกลุ่มทุกวัย 6.เพื่อทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความหวังและโอกาส เป็นบ้านที่ “สงบสุข” ของเราด้วยความห่วงใยเสมอ อัศวิน ขวัญเมือง

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเข้าไปพบปะกับน้องข้าราชการชาว กทม. ไม่ได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษ แล้วก็ไม่ได้มาหาใครสำนักไหนเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ กทม.ก็เป็นเหมือนน้องทุกคน จะมาเยี่ยมประมาณ 1 ชั่วโมง ช่วงบ่าย ๆ ก็จะไปที่ กทม.2 ดินแดง มาวันนี้ก็เหมือนมาเยี่ยมเพื่อนร่วมงาน มาเยี่ยมน้องๆ เหมือนพี่มาเยี่ยมน้อง”

"หลังการเลือกตั้งคิดว่าจะได้กลับมาทำงานที่นี่อีกครั้ง แต่ก็เหมือนกับที่ได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่า มันอยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ 4 ล้าน 3 แสนคน ที่จะเป็นคนตัดสินว่าใครเหมาะสมผมก็ยอมรับกติกาของสังคม ถ้าตัดสินใจเลือกใครเข้ามาเป็นผู้บริหาร ก็ยอมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน"พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.ต.อ.อัศวินได้ไปหาเสียงกับพี่น้องข้าราชการเช้ากทม. ที่ศาลาว่าการกทม. 2 อาคารสำนักโยธา เขตดินแดง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ