THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 พฤษภาคม 2565 : 11:28 น.

หัวหน้าพปชร.ระบุพรรคพลังประชารัฐต้องมาทบทวนตัวเองจากผลเลือกตั้งส.ก.ได้เพียง 2 ที่นั่งถ้าผิดพลาดเรื่องการทำงานต้องมาแก้ไข ขอประเมินทิศทางเลือกตั้งใหญ่ พร้อมยินดีทำงานกับ"ชัชชาติ"

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ที่พรรคพลังประชารัฐได้มาเพียง 2 เสียง ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้คะแนนมากมายและมากที่สุด

ทั้งนี้ ในฐานะรัฐบาลต้องขอร่วมแสดงความยินดีและพร้อมสนันสนุนการทำงานของนายชัชชาติ เพราตนบอกแล้วว่าใครได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เราก็สนับสนุนการทำงานตลอด ส่วนพรรคพลังประชารัฐเราก็ต้องมาทบทวนว่าผิดพลาดในเรื่องการทำงาน เราจะต้องมาแก้ไข แต่สำหรับการเลือกตั้ง ส.ก. ที่พรรคเราได้มา 2 ที่ ก็ต้องแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง รวมถึงคนที่ได้คะแนนอันดับสองด้วย” พล.อ.ประวิตร ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิเคราะห์สาเหตุที่นายชัชชาติได้คะแนนถล่มทลายหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่ให้การสนับสนุน เมื่อถามย้ำว่า คะแนนของนายชัชชาติที่ออกมาเหนือความคาดหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เห็นอยู่แล้วว่าประชาชนให้การสนับสนุนนายชัชชาติก็โอเคนะ

เมื่อถามว่ ผลคะแนนที่ออกมาจะแสดงถึงทิศทางการเลือกตั้งระดับชาติในครั้งหน้าหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรายังไม่ได้ประเมิน ขอให้เราประเมินก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า คะแนนที่ออกมาถือว่าเป็นแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยระบุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ คงต้องมีการประเมินดูก่อนว่าเป็นอย่างไร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ