THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 พฤษภาคม 2565 : 13:56 น.

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่ระดมกำลังหลายหน่วยงานค้นหาร่างอดีต อ.สอนขับเครื่องบินหลังออกตกปลาพร้อมเพื่อนในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์แต่เรือเกิดล่มกลางอ่างเก็บน้ำ ล่าสุดนำโดรนค้นหาใต้น้ำอีกทางหนึ่ง

จากกรณี นายไพฑูรย์ รัตนสุวรรณ อายุ 87 ปี อดีตทหารผ่านศึกและครูสอนขับเครื่องบินนำเรือออกไปตกปลากลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่บ้านปลายนาสวน หมู่ 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เรือเกิดล่ม ทำให้นายไพฑูรย์ซึ่งไม่ได้สวมเสื้อชูชีพจมหายไปใต้น้ำ ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันอีก 2 คน สามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากทั้ง 2 สวมเสื้อชูชีพ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ค. หลังเกิดเหตุชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมสายน้ำและทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้เริ่มลงพื้นที่ค้นหาร่าง นายไพฑูรย์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.จนกระทั่งดึกก็ยังไม่พบร่าง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. การค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยงานหลักที่เข้าไปค้นหาประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมสายน้ำและทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้จักกับผู้สูญหายเป็นอย่างดี สำหรับการค้นหานอกจากค้นหาใต้น้ำที่มีความลึกประมาณ 60 เมตรแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้ขับเรือลาดตระเวนตามหาไปตามผิวน้ำ รวมทั้งค้นหาตามภูมิปัญญาของชาวบ้านด้วยการใช้เบ็ดราวลากอีกทางหนึ่งด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังคงไร้วี่แววร่างของผู้สูญหาย 

แต่อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ หรือ โก๊ใหญ่ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 พร้อมทีมงานจะได้เดินทางไปสมทบเพื่อค้นหาร่างของ นายไพฑูรย์ การค้นหาในครั้งนี้ นายเฉลิมพนธ์จะใช้โดรนทำการค้นหาใต้น้ำ เนื่องจากโดรนมีศักยภาพค้นหาใต้น้ำได้นานกว่า 2 ชั่วโมง จะทำเกิดความปลอดภัยต่อนักประดาน้ำทุกคน

ขณะที่ นายบุญศรี วงติ่ง หัวหน้าทีมสายน้ำ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เปิดเผยว่า ปัญหาและอุปสรรคในการค้นหาคือ เจ้าหน้าที่ต้องในเวลาเดินทางด้วยเรือไปยังจุดเกิดเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง อีกทั้งบริเวณจุดเกิดเหตุน้ำลึกกว่า 60 เมตร และมีกระแสลมที่แรง ส่วนใต้ท้องน้ำนั้นเป็นภูเขาและหน้าผาลึกที่เต็มไปด้วยต้นไม้ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาไปจนกว่าจะพบร่างของผู้สูญหาย 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ