THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤษภาคม 2565 : 17:34 น.

เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยเปิดใจปมกระแสพรรคแตก ยันมีโลกใบใหม่แล้วไม่กลับไปร่วมงานกับพลังประชารัฐแน่นอน พร้อมเผยเหตุ"บิ๊กน้อย"ลาออกจากหัวหน้าพรรคไม่ชินกับระบบการเมือง

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงย้ำจุดยืนในการทำงานว่า แม้ทางพรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ได้เห็นด้วยกับทุกญัตติของรัฐบาล แต่ก็ต้องพิจารณาเป็นรายวาระไป ถ้าญัตติใดขัดผลประโยชน์ของประชาชน ส.ส.18 คนของพรรคก็ไม่เห็นด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงความขัดแย้งในพรรคจนเป็นเหตุให้กรรมการบริหารพรรค 15 คนลาออก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้รับข่าวจากเพื่อน ส.ส.ที่โทรไปหาเพราะอยู่ต่างประเทศ เลยบอกไปว่าถ้ากลับมาจะพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาดังกล่าวกับหัวหน้าและผู้ใหญ่ในพรรค และช่วงที่ตนอยู่บนเครื่องบินไม่มีใครติดต่อได้ ทำให้ส.ส.หลายคนไม่สบายใจจึงตัดสินใจลาออก ซึ่งตรก็เคารพการตัดสินใจของทุกคน ขอยืนยันว่าตนยังไม่ได้ลาออก หลังจากนี้จะมีการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อหาคนมาดำรงตำแหน่งสำคัญในพรรคต่อไปในเร็วๆนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยังเคารพเหมือนเดิมหลายๆเรื่องก็ยังปรึกษาพล.อ.ประวิตรแต่ไม่ใช่เรื่องการเมือง และขอยืนยันไม่กลับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน เพราะเขาก็มีโครงสร้างของเขาแล้ว จะให้ตนกลับไปทำอะไร ถ้ากลับไปสุดท้ายก็ไปทะเลาะกันเหมือนเดิม ตนมีโลกใบใหม่ของตนแล้ว

เมื่อถามว่า พร้อมที่นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายธรรมนัส กล่าวว่า พร้อม เมื่อถามว่า มีการดีลกับพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายงบประมาณปี 66 หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่เราจะมีการดูข้อมูลประกอบการตัดสินใจของฝ่ายค้าน หากมีสิ่งใดที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายเราก็ไม่สนับสนุนแน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรคว่า มีหลายเรื่องที่ท่านอาจจะไม่คุ้นเคยกับการเมือง เพราะชีวิตของท่านเคยอยู่แต่ในกรมกอง ซึ่งระบบการเมืองไม่สามารถใช้ระบบทหารมาปกครองได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ