THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤษภาคม 2565 : 18:05 น.

สมุทรสาคร-ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ยกคำร้องกกต.ไม่ต้องเลือกตั้งนายกอบจ.สมุทรสาครและส.อบจ.กระทุ่มแบนใหม่ หลังจากไม่พบพฤติกรรมทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง "ปลัดแต"โล่งขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม พร้อมลุยงานที่ค้างคาต่อทันที

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้อ่านคำพิพากษา กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ (ปลัดแต) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ขอให้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.สมุทรสาครใหม่ โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้พิจารณาแล้วให้ยกคำร้อง เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมทั้งยกคำร้องเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของ นายสุรวัช เรืองศรี สมาชิกสภา อบจ. อ.กระทุ่มแบน เขตเลือกตั้งที่ 5 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 กกต.ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.ให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาค เพื่อสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาครใหม่ แทน นายอุดม และสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นายสุรวัช ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 มาตรา 108 วรรคสอง รวมทั้งให้ดำเนินคดีอาญากับ นายสุรวัช ตามมาตรา 65(1) ประกอบมาตรา 126 เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อว่า มีการทำผิดกฎหมาย กระทั่งนายอุดมได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 7

ด้านนายอุดม ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังคำพิพากษาว่า ต้องขอขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม ตนเข้าใจกกต.ได้ทำตามหน้าที่หลังจากมีผู้ร้องเรียนแต่ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เมื่อศาลยกคำร้องแล้วก็ถือว่าได้คืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่เลือกตนเข้ามาทำงาน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(26 พ.ค.)ก็จะเร่งทำงานแก้ปัญหาที่คั่งค้างอยู่ทันที เพราะช่วงที่หยุดปฎิบัติหน้าที่ก็ได้ศึกษางานเตรียมความพร้อมไว้แล้ว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา เมื่อศาลยกคำร้องก็พร้อมทำงานหนักได้ทันที และต้องขอขอบคุณประชาชนจำนวนมากที่มาให้กำลังใจช่วงที่หยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังจากนี้ก็จะเร่งทำงานหนักที่ค้างอยู่ได้ทันที จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังกับคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับตน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ