THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2565 : 14:44 น.

ผู้ช่วยโฆษก ศบค.ย้ำ 1 มิ.ย.เปิด"ผับ บาร์ คาราโอเกะ" เฉพาะพื้นที่สีฟ้าและเขียวเท่านั้น คุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยของโรคโควิด-19 ตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. จะมีการผ่อนคลายมาตรการตามประกาศของ ศบค. สถานประกอบคล้ายสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด สามารถกลับมาเปิดบริการได้ในพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) แต่ต้องเข้มงวดตามมาตรการสาธารณสุข เช่น ผู้ให้บริการต้องได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น เปิดให้บริการถึงเวลา 24.00 น. พนักงานที่ใกล้ชิดลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย ส่วนพื้นที่สีเหลือง 46 จังหวัด ยังไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจาก ตัวเลขผู้ป่วยยังขยับอยู่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอธิบดีกรมควบคุมโรคลงพื้นที่สำรวจอย่างต่อเนื่อง มีบางส่วนเปิดบริการบ้างแล้วทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต พยายามปรับตัวให้คล้ายร้านอาหารแล้วขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ศบค.ได้รับทราบมาตลอด เราเห็นใจผู้ประกอบการ จึงหาทางออกที่นุ่มนวลกัน ตักเตือนและทำความเข้าใจกัน ปิดบริการเพียง 3-5 วัน แต่จากนี้พื้นที่สีเขียวและสีฟ้าสามารถบริการได้อย่างถูกต้อง แต่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เห็นใจ ศบค. ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ