THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 พฤษภาคม 2565 : 19:32 น.

คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.ประกาศให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง เปิดได้ไม่เกินเที่ยงคืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป แต่ต้องงดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร ดังนี้

สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดให้ดำเนินการได้เฉพาะสถานที่ที่ผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2Plus และยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปฏิบัติตาม COVID Free Setting ดังนี้

1.เปิดให้บริการ และ จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. แต่ต้องงดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด

2.ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ (พนักงาน นักร้อง นักดนตรี บุคคลที่เกี่ยวข้อง) ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น // ตรวจ ATK ทุก 7 วัน //คัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai (TST)

3) ผู้ประกอบการ ต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น และผู้รับบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ทั้งนี้ กลุ่ม 608 แนะนำเลี่ยงการเข้ารับบริการ

สถานที่ ที่เปิดดำเนินการได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ตัดผม ทำเล็บ สัก สปา นวดแผนไทย ยิม ฟิตเนสที่เป็นห้องปรับอากาศ โรงมหรสพ โรงละคร สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบสมุนไพร

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ