THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มิถุนายน 2565 : 18:13 น.

ตำรวจปคบ.ร่วมมือกรมวิชาการเกษตรบุกทลายโกดังผลิตปุ๋ยปลอม-ยาฆ่าหญ้าเถื่อนเจอของกลางจำนวนมากมูลค่ากว่า 10ล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พ.ค. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วย ตัวแทนเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร ร่วมกันแถลงผลทลายโกดังลักลอบผลิตวัตถุอันตรายและปุ๋ยเคมีปลอมโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง สารกำจัดวัชพืชกรัมม๊อกโซน จำนวน 44 แกลลอน ปริมาณรวม 376 ลิตร สารกำจัดวัชพืชด๊อกโซน จำนวน 24 แกลลอน ปริมาณรวม 96 ลิตร สารกำจัดวัชพืชไกลโฟเซต 48 จำนวน 642 แกลลอน ปริมาณรวม 2,568 ลิตร ปุ๋ยเคมี จำนวน 90 กระสอบ น้ำหนักรวม 4,500 กก. ปุ๋ยเคมีธาตุอาหารรอง จำนวน 90 กระสอบ รวม 4,500 กก. วัตถุดิบพร้อมอุปกรณ์การผลิต จำนวน 26 รายการ และวัตถุอันตรายอื่น ๆ รวมทั้งปุ๋ยเคมีไม่มีทะเบียนอีกหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

พ.ต.อ.ธรากร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีการลักลอบผลิตวัตถุอันตรายทางการเกษตร ซึ่งเป็นสารกำจัดวัชพืช จำพวกพาราควอต และปุ๋ยเคมีปลอม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อขายเกษตรกรทั่วไป จึงสืบสวนจนทราบว่าสถานที่ผลิตสารกำจัดวัชพืชและปุ๋ยเคมีปลอมดังกล่าว เป็นโกดัง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 10 ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร เข้าตรวจค้นจนสามารถตรวจยึดวัตถุอันตรายและปุ๋ยเคมีปลอมของกลางได้ดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเชิญตัว นายเอ (นามสมมติ) ผู้ครอบครองมาทำการแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิด พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ฐาน ผลิต นำเข้า ส่งออก หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 4 ,ผลิต นำเข้า ส่งออก หรือมีไว้ในครอบครอง ซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ปลอม และ ความผิดตาม พ.ร.บ.ปุ๋ย พ.ศ.2518 ฐาน ผลิตปุ๋ยเคมีโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้า ก่อนนำตัวส่ง กก.2 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ