THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มิถุนายน 2565 : 19:48 น.

รมว.พัฒนาสังคมฯ ผุดไอเดียเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Urban Forum (WUF) อาศัยพลังอาสาสมัคร หลังเข้าร่วมพิธีเปิด WUF ครั้งที่ 11 ประเทศโปแลนด์ ยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเปคด้านสตรีก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุลปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) ครั้งที่ 11 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองคาโตวิทเซ (Katowice) ประเทศโปแลนด์ โดยการประชุมครั้งนี้เป็นรูปแบบผสม (hybrid) มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน จากทั่วโลก

นายจุติ กล่าวชื่นชมการจัดการงานดังกล่าวมีความสมบูรณ์แบบ ตอกย้ำถึงความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเปค (APEC)ด้านสตรีของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยจะใช้อาสาสมัครเป็นพลังร่วมในการจัดงาน

ทั้งนี้ จะได้เล็งเห็นศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในระดับนานาชาติ และเสนอความคิดในการเป็นเจ้าภาพจัดงานที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) โดยความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย อันจะเป็นเวทีสำคัญที่ไทยสามารถนำเสนอความสำเร็จด้านที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมืองให้ได้รับการยอมรับในระดับโลกต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ