THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 16:14 น.

ตร.แจ้ง 5 ข้อหาพรานล่าปลายักษ์ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หน.วิเชียรเผยใช้น้ำมันดีเซลราดปลาของกลาง กันครหา

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ร.ต.อ.กฤษณะ สระบัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ร้อย เวรเจ้าของคดี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้ การยอมรับสารภาพว่าได้แอบลักลอบเข้าไปล่าปลาคลัง-ปลาแข้ยักษ์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่ง ใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกจริง โดยล่าปลาดังกล่าวมาเพื่อนำไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อ

หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปขออำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฝากขังเป็นเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (24 ต.ค.61) ซึ่งทางตำรวจไม่ได้คัดค้านการ ประกันตัว โดยพบว่า นายใจ (ไม่มีนามสกุล) ชาวพม่า อายุ 26 ปี มีนายจ้างมายื่นขอประกันตัว ออกไป โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีกสองคนยังไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด ขณะนี้จึงถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำจังหวัดทองผาภูมิ

ทั้งนี้ ได้ตั้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวม 3 ข้อหาคือ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยพา เอาไปเสียหรือรับไว้ด้วย ประการใดๆ ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่า สงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วน นายเรืองกิจ จินจารักษ์ ได้แจ้งข้อ หาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหาคือ ฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนและ เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านนายวิเชิยร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เปิดเผยว่า ได้นำเอาน้ำมันดีเซลมาราดที่ปลาของกลางทุกตัวเพื่อป้องกันข้อครหา โดยในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องเก็บรักษาของกลางเอาไว้จกว่าคดีจะถึงที่สุด เพราะปลาเริ่มเน่า ซึ่งเรื่องเผาทำลายซากปลาของกลางมันค่อนข้างละเอียดอ่อน แต่สามารถขออนุมัติพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปเผาทำลายได้ตามระเบียบ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ