THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 19:58 น.

พช.ดึง "บัวขาว" ร่วมเปิดตัว "Guidebook" ชวนไปสัมผัสเสน่ห์ "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" ปักหมุดแผนที่ "แอ่งเล็ก...เช็คอิน” 3,273 ชุมชนทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมเสวนา “เปิดตัว Guidebook เปิดใจพรีเซนเตอร์ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ในกิจกรรมเปิดตัว Guidebook ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้โครงการ ไทยนิยม ยั่งยืน โดยมีนายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว พรีเซนเตอร์ภาพยนตร์โฆษณา ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ร่วมด้วย ดร.อัครเดช สุพรรณฝ่าย นักวิชาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ร่วมเสวนา ณ เวทีเอเทรียม งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย

นายสมหวัง กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน  ได้จัดทำ Guidebook ที่ตั้งของทั้ง 3,273 ชุมชน ในรูปแบบ 4 สี สวยงาม แสดง “แผนที่ชุมชน” แอ่งเล็ก...เช็คอิน พร้อม ทั้งนำเสนอของดีชุมชนของแต่ละจังหวัด ผ่าน “บทกวี” ของ “เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์” ศิลปินแห่งชาติ โดยสามารถขอรับได้ทุกวัน ภายในงานมหกรรมหนังสือฯ ศูนย์ฯ สิริกิต์ ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2561 และยังสามารถติดตามเรื่องราวต่างๆ ของ “OTOP นวัตวิถี” ผ่านช่องทาง Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Line โดยการเสิร์ชคำว่า “Nawatwithi”

ด้านนายสมบัติ หรือ บัวขาว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจ ที่ได้รับเลือกจากกรมการพัฒนาชุมชนให้เป็นพรีเซนเตอร์ร่วมโปรโมท "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี" ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน และเชื่อมั่นว่าทุกชุมชนทั่วเมืองไทย มีเสน์ห์และเรื่องราวที่หลากหลาย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชนได้ โดยคนในชุมชนจะต้องภูมิใจและมั่นใจที่จะพัฒนาชุมชนของตนเอง

อีกทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของชุมชนก็ยังมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สามารถสร้างรายได้แก่คนในชุมชนได้ รวมถึงยังสามารถพัฒนาขยายตลาดด้วยการนำนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าได้ด้วย ตัวอย่างเช่น น้ำปลาร้าบัญชาเมฆ ที่ตนมีส่วนร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เริ่มจากการเป็นสินค้า OTOP จนขณะนี้ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมในการส่งออกแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ