THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ตุลาคม 2561 : 12:35 น.

อัจฉริยะประกาศใหม่ จะไปยื่นฟ้องนายห้างไหทองคำหลายคดีพร้อมกัน หลัง "อาม ชุติมา" โดนฟ้องเรียก 21 ล้าน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาด้านกฎหมาย “อาม ชุติมา” นักร้องอินดี้อีสาน กล่าวถึงกรณีพิพาทลิขสิทธิ์เพลงกับค่ายไหทองคำว่า ล่าสุด นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ นายห้างไหทองคำ ได้ติดต่อขอพูดคุยเพื่อจบเรื่องข้อพิพาทลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งได้มีการเจรจากัน แต่ยังติดเงื่อนไข 1-2 ข้อ โดยเฉพาะ ฃเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ผู้สาวขาเลาะ ภาพเก่า และอดีตเคยพัง รวมถึง ฃผลประโยชน์อิ่นๆ ซึ่ง อาม ชุติมา และคุณแม่ พร้อมรับเงื่อนไข และพูดคุย แต่ต้องไม่เสียเปรียบ ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ จะเป็นการฉีกสัญญาอย่างเป็นทางการ รวมถึงกำหนดลิขสิทธิ์ของทั้ง 3 เพลง ตลอดจน ระยะเวลาการถือลิขสิทธิ์ โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี และจะไม่มีการนำข้อพิพาทไปสู่ศาล

อย่างไรก็ตาม ตัวเองจะมีการตรวจสอบภาษีรายได้ของค่ายไหทองคำย้อนหลังต่อ เพราะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ไม่เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลง

ต่อมา นายอัจฉริยะ กล่าวหลังจากทราบข่าวว่า นายประจักษ์ชัยได้ส่งทนายความฟ้องร้อง "อาม ชุติมา" แล้ว ในวันเดียวกันนี้ เรียกค่าเสียหาย 21.6 ล้านบาทว่า ก่อนหน้านี้ นายประจักษ์ชัยติดต่อผ่านพระผู้ใหญ่มาว่า จะขอเจรจาและปล่อยให้ น้องอามร้องเพลงได้ตามปกติ โดยยอมยกเลิกสัญญาทาส เรื่องจึงมีท่าทีจะยุติด้วยดี แต่ในเมื่อนายประจักษ์ชัย ส่งทนายไปยื่นฟ้องศาลแล้ว ตนจะไม่ขอเจรจาอีก โดยวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) เวลา 10.00 น. จะไปยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร ขอตรวจสอบภาษีย้อนหลังนายประจักษ์ชัย เนื่องจากพบว่า มีการหลีกเลี่ยงภาษีจากการรับงานแสดงของศิลปินในสังกัด มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

จากนั้นเวลา 14.00 น. จะไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา รัชดา ผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่นำภาพ อาม ชุติมา ขณะกำลังดื่มสุรา หรือ ใบเชิญผู้ปกครองมาเผยแพร่ นอกจากนี้ จะร้องทุกข์ดำเนินคดีฐานฉ้อโกง จากการไม่แบ่งรายได้จากการรับงานแสดงตามที่ตกลงในสัญญา ศิลปินได้ร้อยละ 70 ค่ายเพลงได้ร้อยละ 30 แต่กลับจ่ายเงินให้น้องอามประมาณร้อยละ 5 -10

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ