THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ตุลาคม 2561 : 13:39 น.

"ลำไย ไหทองคำ" เจอหางเลข "อัจฉริยะ" ร้องอธิบดีกรมสรรพากรสอบเลี่ยงภาษีกับนายห้างไหทองคำ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางยังกรมสรรพากร ยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสรรพากร เพื่อขอให้ตรวจสอบการเสียภาษีของนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ นายห้างค่ายเพลงไหทองคำ ภรรยา และลำไย ไหทองคำ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารายได้ของคนทั้งสาม มีจำนวนกว่า 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในวันที่ 31 ต.ค. นายอัจฉริยะจะร้องต่อ ปปง. ให้ตรวจสอบข้อหาฟอกเงินด้วย กรณีบุคคลหลีกเลี่ยงภาษี 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยขตั้งแต่ปี 2559-2561 บริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด ไม่ได้มีการจดทะเบียนนิติบุคคลตั้งแต่แรก เพิ่งมีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในวันที่ 30 ม.ค.61 ซึ่งมีภรรยาเป็นเจ้าของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ พบว่าทั้ง 3 ราย มีรายได้เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี ไม่เคยมีการเสียภาษี ทำผิดในเรื่องของการเลี่ยงภาษี ซึ่งกฎหมายสรรพากรระบุไว้ว่าบุคคลที่มีรายได้เกิน 1.8 ล้านบาท ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม

"รับงาน งานละ 150,000 บาท เดือนหนึ่งรับ 5 ล้าน เสียภาษีเท่าไร เกิน 5 ล้านต้องจดภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่ เจ้าหน้าที่สรรพากรได้ตรวจสอบ หรือมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ คนนั้นก็ต้องรับผิด

นายอัจฉริยา กล่าวด้วยว่า บ่ายวันเดียวกันนี้ จชจะยื่นฟ้องนายประจักษ์ชัย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก กรณีที่นำภาพตอนเด็กของ อาม ชุติมา นักร้องที่กำลังมีปัญหาขัดแย้งกัน ไปเผยแพร่ทำให้คนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าละเมิดจำนวน 5 ล้านบาท

"นายจ้างที่ดี ใครจะเอารูปของน้องเขาในอดีตมาใส่ร้ายโจมตี ส่วนเอกสารที่เป็นโรงเรียน เขาเชิญผู้ปกครองมาเพราะเขามีเรื่องกันในห้อง ไม่เกี่ยวข้องกับการดื่มสุราเลย ที่สำคัญ ผมจะดำเนินคดีกับคุณครูด้วย เอาเอกสารมาให้นายประจักษ์ชัยได้อย่างไร โดยคุณครูบอกว่าที่เอาเอกสารมาให้ดู เพราะเขามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันไม่เกี่ยวข้องกับการดื่มสุรา หรือทำผิดกฎข้อบังคับของโรงเรียน"

"ผมบอกแล้วว่าเขาจะดิสเครดิต ทำลายทุกอย่าง แม้กระทั่งใช้ทนายความบังคับน้องอามมาโรงพัก ตอนนี้น้องอามเขาไม่กังวล บอกเลยว่าเกิดเป็นคนไม่มีใครดี 100% เขายังเด็ก เขาก็บอกเองว่าเป็นเรื่องของอดีต การเอามาประจานมันเป็นเรื่องไร้คุณธรรม จริยธรรม คนทำน่าละอายมากกว่า"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ