THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ตุลาคม 2561 : 15:37 น.

ผบ.ทสส. ตรวจเยี่ยมกองทัพบกมอบนโยบาย เชื่อมือผบ.ทบ.คุมกองทัพแก้ปัญหาชาติ ขณะที่บิ๊กแดงน้ำตาคลอเซอร์ไพรส์ได้รับภาพ'บิ๊กจ๊อด'

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ต.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองทัพบก(ผบ.ทบ.) และคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก ให้การต้อนรับ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และคณะในโอกาสเข้าตรวจเยี่ยมกองทัพบก ณ บริเวณด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก เฉลิมพระเกียรติ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก

ทั้งนี้ เมื่อผบ.ทสส.เดินทางถึงบริเวณพิธีพร้อมรับการแสดงความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ จากนั้นได้ถวายสักการะและวางพานพุ่ม ณ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้นเข้ารับฟังการบรรยายสรุป สั่งการและมอบนโยบาย รวมทั้งรับมอบของที่ระลึกจาก ผบ.ทบ. ในโอกาสนี้ ผบ.ทสส.ได้ลงนามในสมุดตรวจเยี่ยมและถ่ายรูปร่วมกับคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก ก่อนจะรับการแสดงความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ

ผบ.ทสส. กล่าวมอบนโยบายว่า ให้กองทัพบกเน้นความมีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกเหล่าทัพ ยึดถือนโยบายรัฐบาล และ รมว.กลาโหมเป็นแนวทาง รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติของรัฐบาลในภารกิจต่างๆ และในฐานะ ผบ.ทสส. จะนำเจตนารมย์ในระดับชาติลงไปสู่ทุกเหล่าทัพในทิศทางเดียวให้มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ ยังชื่นชมผลการปฏิบัติงานของกองทัพบก ทั้งในด้านการป้องกันประเทศ การรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบรรเทาภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชน การเป็นกำลังหลักในการแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติ การสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทำให้ประเทศชาติสามารถฟันฝ่าอุปสรรคและวิกฤติการณ์มาได้จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่ากองทัพบกภายใต้การบังคับบัญชาของ ผบ.ทบคนใหม่ ที่ได้ริเริ่มนโยบายการพัฒนาขีดความสามารถกำลังรบ Smart Soldiers, Strong Army การพัฒนาคุณลักษณะผู้นำของผู้บังคับหน่วยทหารในทุกระดับ การพัฒนาระบบการฝึกต่างๆ ทั้งเป็นบุคคลและเป็นหน่วยจะสามารถปฏิบัติภารกิจและแก้ไขปัญหาของชาติให้ลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ ยังได้มอบภาพ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทสส.คนที่ 13 บิดา ของ พล.อ.อภิรัชต์ กับภาพ ผบ.ทบ.คนใหม่ ในวันที่ไปประชุม ผบ.เหล่าทัพ และกราบบริเวณป้ายของชื่อ พล.อ.สุนทร ด้วย จนทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ แสดงอาการยิ้มดีใจและน้ำตาคลอ ก่อนจะยกมือไหว้ขอบคุณ พล.อ.พรพิพัฒน์

สำหรับ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.ทสส.สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 18 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 29 โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำชุดที่ 66 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 25 ด้านชีวิตรับราชการท่านเคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางทหาร อาทิ ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ปลัดบัญชีทหาร หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด รองเสนาธิการทหาร และเสนาธิการทหาร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ