THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 14:56 น.

เกิดระเบิดระหว่างฝึกเตรียมสาธิตด้านอาวุธ ภายในค่ายบุรฉัตร ทำให้ทหารยศสิบเอกเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 7 ราย ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่า เมื่อเวลา 11.00 น.ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซักซ้อมเตรียมการสาธิตเพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ขณะทำการซักซ้อมได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ เป็นเหตุให้ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกรมทหารช่างที่ 11 รักษาพระองค์ เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 6 นาย และโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี 1 นาย ซึ่งผู้บังคับหน่วยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประสานการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพื่อให้การดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม สนามฝึกจารุมณี เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ พร้อมบริหารจัดการพื้นที่ให้เรียบร้อยและปลอดภัยต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ