THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 20:49 น.

กกต.รับจดทะเบียนพรรคประชารัฐแล้ว เตรียมนำประกาศในราชกิจจานุเบกษา

กกต.รับจดทะเบียนพรรคประชารัฐแล้ว เตรียมนำประกาศในราชกิจจานุเบกษา สมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ำสามมิตรไปอยู่ด้วย

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เปิดเผยว่า ที่ประชุมกกต.มีมติรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองเพิ่ม ประกอบด้วยพรรค เศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคประชานิยม มี พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรคและ พรรคไทยรุ่งเรือง มีนาย ฉัตรชัย แนวพญา เป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ หลังจากนาย ทะเบียนพรรคการเมืองลงนามแล้ว ก็จะได้มีการต่อไป ทำให้ล่าสุดมีพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่รวมแล้ว 90 พรรคการเมือง โดยเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่จดทะเบียนตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2560 จำนวน 25 พรรค และพรรคการเมืองเดิมที่ตั้งตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง2550 จำนวน 65 พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังคงเหลือพรรคที่ยื่นขอจดตั้ง พรรคและอยู่ระหว่างการพิจารณารับรองของนายทะเบียนพรรคการเมือง อีก 31 พรรคการเมือง

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า การเดินสายพบปะประชาชนที่ผ่านมา ประทับใจมาก ทุกพื้นที่มีประชาชนให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างหนาแน่น ทำให้มั่นใจว่าจะทำงานให้กับประชาชนได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยจะนำประสบการณ์ที่สั่งสม ที่พบเจอ กำหนดเป็นนโยบายเสนอพรรคการเมือง ซึ่งเป้าหมายเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วคือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ขณะนี้รอความเรียบร้อยของพรรคเท่านั้น คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์คงเกิดความชัดเจน

ทั้งนี้ เมื่อพรรคได้รับการรับรองจากกกต. เรียบร้อย จะเข้าสู่กระบวนการสมัครสมาชิก เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยลงตัว ตนคงได้พบปะประชาชน ได้อย่างเต็มที่ ส่วนพื้นที่ ที่ยังไม่ได้ไปพบ หรือพูดคุย ก็ไม่ต้องกังวล พร้อมจะลงพื้นที่พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสะท้อนปัญหาของทุกคนด้วยความเต็มใจอย่างแน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ