THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 13:18 น.

รองผบ.ตร.ประชุมทางไกล สั่งการตร.ทั่วประเทศพร้อมดูแลลอยกระทง ใช้กำลังถึง 6 หมื่นนาย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อกำชับสั่งการให้แต่ละกองบัญชาการทั่วประเทศ เตรียมกำลังความพร้อมดูแลความปลอดภัยทั้งก่อนและช่วงการจัดงานเทศกาลวันลอยกระทง 22 พ.ย.นี้ โดยให้ทุกพื้นที่ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม การลักลอบขนยาเสพติด หลังการข่าวพบมีความเคลื่อนไหวเตรียมอาศัยช่องว่างช่วงเทศกาลขนยาเสพติดให้ดำเนินการอย่างจริงจังให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย. นี้

พร้อมเน้นย้ำดูแลความพร้อมตรวจสอบความปลอดพื้นที่การจัดงานทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.ตลอดจนร่วมกับกรมเจ้าท่าตรวจสอบความแข็งแรงท่าเรือ โป๊ะเรือ โดยเฉพาะจุดที่มีประชาชนร่วมงานจำนวนมาก อาทิ กรุงเทพมหานคร 4 แห่ง ประกอบด้วย ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเอเชียทีค จุดนี้คาดว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 1-2 หมื่นคน, บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 กว่า 1 หมื่นคน, ไอคอนสยามกว่า 1 หมื่นคน และสนามจุฬาฯกว่า 1 หมื่น

กำชับตรวจสอบสถานบริการ ,สถานบันเทิง ห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำ กว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ,การใช้ยาเสพติด ,เล่นการพนัน , การลักลอบค้าประเวณี พร้อมประชาสัมพันธ์รณรงค์มาตรการ “3 ห้าม 3 ควร 3 ไม่ และ3ระวัง” คือห้ามจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ปล่อยโคมลอยในจุดเสี่ยงหรืออันตราย /ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า/ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ ลดอุบัติเหตุ / 3 ควร คือ 1.ควรระมัดการใช้โป๊ะเรือ/ ควรระมัดระวังบุตรหลานถูกล่อลวงทางเพศ / ควรร่วมกันสืบสวนประเพณี / 3 ไม่ คือ ไม่แต่งกายล่อแหลม/ไม่ปล่อยบุตรหลานเที่ยวตามลำพัง /ไม่เที่ยวสถานที่มั่วสุ่ม และ 3 ระวัง คือ ระวังการถูกล้วงกระเป๋า / ระวังถูกล่อลวงล่วงละเมิดทางเพศและระวังอุบัติเหตุทางน้ำ

รองผบ.ตร. กล่าวว่า ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 6 หมื่นนาย ดูแลความปลอดภัยตลอดการจัดงาน ให้ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.ที่รับผิดชอบดูแลควบคุมการปฏิบัติ กำชับเรื่องการแต่งกาย การให้บริการสุภาพ อย่างไรก็ตามในเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของท่าเทียบเรือ หรือ โป๊ะเรือ บริเวณเทเวศร์สร้างความมั่นใจ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ