THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤศจิกายน 2561 : 10:35 น.

นายทะเบียน พปชร. โอ่มีผู้สนใจต้องการสมัครเป็นสมาชิกพรรคล้นหลาม เพราะชอบนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ยันพรรคพร้อมลงเลือกตั้งทุกสถานการณ์

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า หลังจากพรรคได้จัดงานรับสมัคร และเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่โรงแรมแชงการีลาเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ จากทั่วประเทศ เห็นด้วยกับแนวทางของพรรคในเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้งและสร้างความปรองดอง ได้สอบถามเข้ามาว่า จะสามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ได้ที่ไหนอย่างไร ขอเรียนผู้สนใจว่า กาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. หากอยู่ในกมท. สามารถมาสมัครได้ที่ทำการพรรค ถนนรัชดาภิเษก

ทั้งนี้ ถ้าอยู่ต่างจังหวัดขอให้ประสานกับอดีต ส.ส. หรือผู้แทนในจังหวัดที่มาเปิดตัวสังกัดพรรค พปชร. เพื่อแสดงความจำนงสมัครสมาชิกพรรคได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันพรรค พปชร. กำลังประชุมซักซ้อมการรับสมัครสมาชิกและเตรียมพร้อมจัดประชุมเพื่อจัดตั้งสาขาพรรค 4 ภาคตามที่กฎหมายกำหนด คือ ภาคกลางที่ จ.กาญจนบุรี ภาคอีสานที่ จ.ร้อยเอ็ด ภาคเหนือที่ จ.ลำปาง และภาคใต้ที่ จ.กระบี่ 

อย่างไรก็ตาม ที่มีการคาดการณ์ว่า คำสั่ง คสช.ที่ 16/2561 จะส่งผลให้การเลื่อนตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เลื่อนออกไปนั้น การกำหนดวันเลือกตั้งหรือการจะเลื่อนวันเลือกตั้งหรือไม่อย่างไร เป็นเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กกต. ไม่ใช่ความรับผิดชอบของพรรค พปชร. แต่พรรคพปชร. ยืนยันว่า มีความพร้อมในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งในทุกสถานการณ์ และหาก กกต. มีความชัดเจนเรื่องกระบวนการสรรหาผู้สมัคร ทางพรรคก็พร้อมจะเรียกประชุมพรรคเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครอย่างเป็นทางการ หากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 กพ. 2562 ทุกอย่างจะต้องชัดเจนภายในวันที่ 26 พ.ย. 61 เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่ผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ต้องมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้น ๆ 

“ที่มีคนมองว่าคำสั่ง คสช. ฉบับล่าสุดจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป เป็นการวิเคราะห์กันไปเอง แม้ว่าจะไปตีความจากคำสั่ง คสช. ที่เปิดทางให้พรรคการเมืองสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ได้จนถึงวันสมัครรับเลือกตั้งได้ก็ตาม แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามเงื่อนเวลาตามกฎหมายเลือกตั้ง ถ้าจะมีใครได้ประโยชน์จากคำสั่ง คสช. ฉบับนี้ ผมว่า คงไม่ใช่พรรค พปชร.  เพราะพรรคเรามีตัวเลือกด้านบุคลากรมากพอสมควร ไม่เหมือนพรรคอื่นที่ยังขาดแคลนผู้สมัคร” นายวิเชียร ระบุ  

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ