BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2562 : 20:42 น.

ชวนประกวดออกแบบคอกกั้นขยะพับได้ สำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวใน กทม.ชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท

นายชาตรี วัฒนเขจร ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี แถลงข่าวความร่วมมือการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะพับได้ สำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวใน กทม. โดย กทม. ร่วมกับ บริษัท ไออาร์พีซี จัดการประกวดออกแบบคอกกั้นขยะพับได้ ชิงเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รางวัลละ 100,000 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ตลอดจนมีวินัยในการทิ้งขยะถูกที่ ถูกเวลา ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามโครงการ “ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา” และนโยบาย NOW “ทำจริง เห็นผลจริง” ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งมีแนวคิดในการกำหนดจุดทิ้งขยะบนถนนสายหลัก สายรอง ชุมชน และริมคลอง โดยติดป้ายแสดงรายละเอียด วัน เวลาทิ้งขยะ และเวลาเข้าจัดเก็บที่ชัดเจน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเฉพาะในพื้นที่ Street Food ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก

โดย กทม.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำหลักเกณฑ์และตัดสินการประกวด ซึ่งเป็นผู้แทนจากสำนักสิ่งแวดล้อม และบริษัท ไออาร์พีซี สำหรับแบบที่ชนะการประกวด บริษัท ไออาร์พีซี จะนำไปจัดทำคอกกั้นขยะพับได้จากพลาสติกรักษ์โลกตามแบบที่ชนะ ซึ่งผลิตจากพลาสติกที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และจัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด พร้อมมอบคอกกั้นขยะให้ กทม.ไว้ใช้ประโยชน์เพื่อติดตั้งทดแทนคอกกั้นขยะเดิม หรือติดตั้งเพิ่มในจุดที่มีความเหมาะสมต่อไป

จึงขอเชิญชวนประชาชน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจร่วมประกวดคอกกั้นขยะดังกล่าว โดยดาวน์โหลดใบสมัครทางเว็บไซต์ www.irpc.co.th ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.-15 มี.ค. 2562 โดยกำหนดส่งผลงานการออกแบบ พร้อมการนำเสนอ อธิบายแนวคิดในการออกแบบ และวิธีการในการใช้งานให้ชัดเจน พร้อมส่งไฟล์ต้นฉบับ ได้ทาง E-mail: bkkbeautiful@gmail.com (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 25 mb) หรือทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตนเอง โดยพิมพ์แบบในกระดาษขนาด A3 ขึ้นไป พร้อมส่งไฟล์ต้นฉบับในรูปแบบ CD/DVD มายัง ส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เลขที่ 555/2 ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี ชั้น 10 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.irpc.co.th หรือโทร. 0 2765 7900

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ