THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2562 : 16:01 น.

เลขาฯกกต.เผยมีก่อนวันเลือกตั้งมียอดร้องเรียนแจกเงินซื้อเสียงแล้ว 54 เรื่อง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ อยู่ที่ 51,205,624 คน มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ 92,320 หน่วย รองรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหน่วยละ 800 – 1,000 คน เชื่อว่า ในเวลา 9 ชั่วโมงของการลงคะแนน สามารถรองรับการลงคะแนนของผู้มีสิทธิทั้งหมดได้ทัน

ทั้งนี้ มีเรื่องร้องเรียนก่อนวันเลือกตั้งเรื่องแจกเงิน 54 เรื่อง จำหน่ายสุราในเวลาที่ห้าม 1 เรื่อง โพสต์ข้อความหาเสียงในเวลาที่ห้าม 2 เรื่อง บริษัทไม่ให้หยุดงานเพื่อมาลงคะแนน 1 เรื่อง ฉีกบัตรเลือกตั้ง 1 รายที่ จ.ลำพูน ซึ่งทุกเรื่องต้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนหาพยาน หลักฐานและมูลเหตุและพิสูจน์เจตนา จึงจะบอกได้ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะบางเรื่องมีโทษทางอาญาด้วย

เลขาธิการ กกต. กล่าวว่าเมื่อวันก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้าได้รับแจ้งจากผู้มีสิทธิ์บางราย มาขอให้การรถไฟจัดขบวนรถเพิ่มขึ้น เนื่องจากตั๋วเต็มไม่สามารถเดินทางกลับไปใช้สิทธิ์ได้ ทำให้ประเมินได้ว่า น่าจะมีคนมาใช้สิทธิ์มากกว่า 80% นอกจากนี้ที่สำนักงาน กกต. ยังมี กกต. ต่างประเทศที่มาร่วมสังเกตการณ์ 14 ประเทศ จำนวน 39 คน อาทิ กกต. จากเมียนมา อินโดนีเซีย ติมอเลสเต้ มัลดี้ฟ มาเลเซีย เกาหลี กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ภูฐาน และออสเตรเลียเป็นต้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ