THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 เมษายน 2562 : 16:29 น.

คนพช.จัดงาน“สืบสานสงกรานต์ ตำนาน พช. Happiness Family” รดน้ำขอพรจากอดีต ผู้บริหาร เพื่อรักษาวัฒนธรรมอันดีของไทย

เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.)กระทรวงมหาดไทย นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างกรมการพัฒนาชุมชน รดน้ำขอพรอดีตผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ในงาน “สืบสานสงกรานต์ ตำนาน พช. Happiness Family” ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 ณ กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอดีตผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชนร่วมงาน จำนวน ได้แก่ ดร.ยุวัฒน์ วุฒิเมธี อดีตอธิบดีฯคนที่ 8 นายอภัย จันทนจุลกะ อดีตอธิบดีฯ คนที่ 10 ,นายชัยสิทธิ์ โหตระกิตย์ อดีตอธิบดีฯ คนที่ 16 ,นายชุมพร พลรักษ์ อดีตอธิบดีฯ คนที่ 19 ,นายประภาศ บุญยินดี อดีตอธิบดีฯ คนที่ 24 และนายขวัญชัย วงศ์นิติกร อดีตอธิบดีฯ คนที่ 25

อย่างไรก็ตาม กรมการพัฒนาชุมชน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2505 นับเป็นระยะเวลามากกว่า 56 ปี มีอธิบดีฯมาแล้ว 27 คน โดยในปัจจุบันมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน คนที่ 28 ซึ่งการจัดงานเนื่องในประเพณีสงกรานต์ เป็นกิจกรรมที่กรมฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “สืบสานสงกรานต์ ตำนาน พช. Happiness Family” เพื่อแสดงออกถึงความเคารพ ความกตัญญู และความปรารถนาดีของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมฯ ในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากอดีตผู้บริหารที่มาร่วมงานจะได้ให้ศีลให้พรเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่กรมฯ ในปัจจุบัน ยังได้รับทราบถึงความเคลื่อนไหวของกรมฯ ในรอบปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ