THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 เมษายน 2562 : 19:08 น.

นายกฯตรวจเยี่ยมขนส่งหมอชิตดูความพร้อมบริษัทขนส่ง กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทุกจุด ทั้งบนถนนสายหลักสายรอง และสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ พร้อมขอให้คนไทยเฉลิมฉลองอย่างเหมาะสม รักษาประเพณีที่งดงามของไทย

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมมาตรฐานการให้บริการในการขนส่งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของบริษัท ขนส่ง จำกัด พร้อมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจของพนักงานขับรถยนต์ เยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารโดยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์ ก่อนเยี่ยมเยีนนผู้โดยสารมีมาใช้บริการ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เขตจตุจักร

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร บูรณาการอำนวยความสะดวกและดูแลการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้เกิดความปลอดภัยทุกจุด ทั้งบนถนนสายหลักสายรอง และสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ พร้อมทั้งบังคับใช้มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ นายกฯยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะให้ตรวจสอบคุณภาพรถ และความพร้อมของพนักงานขับรถอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร

“นายกฯ เน้นย้ำว่า แม้รัฐบาลจะดำเนินมาตรการเข้มข้นเท่าใด แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนที่ต้องไม่ประมาท โดยเคารพกฎจราจร เมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็ว และมีน้ำใจเอื้อเฟื้อแก่ผู้ร่วมทาง ส่วนเมื่อถึงที่หมายแล้วก็ควรเฉลิมฉลองอย่างเหมาะสม รักษาประเพณีที่งดงามของไทย และระมัดระวังป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะอัคคีภัย ซึ่งจะส่งผลเสียหายอย่างมากมาย” พล.ท.วีรชน กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ