THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 เมษายน 2562 : 22:16 น.

พช.นำผู้ประกอบการโอทอปจากทั่วประเทศมาออกร้านโชว์ผลิตภัณฑ์เด่นบนห้างดังชานกรุงได้เลือกซื้อของดีมีคุณภาพ

เมื่อวันที่่ 19 เม.ย.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด OTOP TO THE TOWN "ยกระดับโอทอป ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง" โดยมี ผู้ประกอบการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 3-5 ดาว จำนวน 153 ราย ณ ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP TO THE TOWN ภายใต้แนวคิด “OTOP TO THE TOWN ยกระดับโอทอป ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง” ส่งตรงสู่ห้างใหญ่ กลางเมืองกทม. ปริมณฑล และจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ในระดับภูมิภาค โดยจัดขึ้นทั้งหมด 10 ครั้ง ทั้งในกทม.และจังหวัดต่าง ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้าย จัดถึงวันที่ 23 เม.ย.การจัด 9 ครั้งที่ผ่านมามีรายได้สะพัดกว่า 68 ล้าน สามารถสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พร้อมช่วยกระตุ้นสร้างรากฐานให้เศรษฐกิจเข้มแข็ง สู่การพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

นายนิสิต กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโอทอปให้มีแหล่งกระจายสินค้าและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ถือว่านำผู้ผลิตมาพบกับผู้บริโภคโดยตรง จึงขอเชิญชวนมาอุดหนุนสินค้าจากชุมชน ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพและมาตรฐานจากทั่วประเทศแล้ว ยังจะมีส่วนช่วยในการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ