THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 เมษายน 2562 : 18:32 น.

สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี จัดบรรยาย"ศาสตร์พระราชา : การพัฒนาสิ่งแวดล้อม"

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ไปร่วมบรรยายในหัวข้อ ศาสตร์พระราชา : การพัฒนาสิ่งแวดล้อม ในหลักสูตร "พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำมุสลิมะห์ยุคใหม่" รุ่นที่ 1 หลักสูตรที่ 2 ประจำปี 2562 และโครงการอบรมหลักสูตร "พัฒนาภาวะความเป็นผู้นำศาสนายุคใหม่" รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่ 1 ประจำปี 2562 จัดโดย สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี โดยมี นางศรีวรรณ สายฟ้า รองประธานสภาสตรีแห่งชาติ ฯ และ นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผอ.สถาบันผู้นำศาสนาอิสลาม สำนักจุฬาราชมนตรี ร่วมรับฟังด้วย ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้าเขตมีนบุรี

ดร.วันดี กล่าวว่า ในฐานะนักธุรกิจผู้บุกเบิกระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยและอาเซียน ได้น้อมนำศาสตร์พระราชา อาทิ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงาน และโครงการพระราชดำริต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อม หลักการทรงงานของพระองค์ท่านมาเป็นหลักในการทำงานสร้างผลผลิตให้แก่ชุมชน เพื่อสร้างรายได้อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในฐานะประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของสตรีทั่วประเทศ ได้น้อมนำศาสตร์พระราชาไปสู่การปฏิบัติ ศาสตร์พระราชาเป็นศาสตร์แห่งการพัฒนา ศาสตร์แห่งการคลองตน และศาสตร์แห่งการปรองดองและสงบสุข ซึ่งพลังสตรีเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ในการน้อมนำไปสู่การปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน พร้อมกันนี้ได้นำศาสตร์พระราชาไปสู่การปฏิบัติในฐานะเครือข่ายจิตอาสาของชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ในการขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน

ด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) กล่าวย้ำว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานองค์ความรู้ที่เรียกว่าศาสตร์พระราชาซึ่งเป็นหลักธรรมชาติโดยแท้คือการใช้ชีวิตโดยเคารพธรรมชาติอยู่กับธรรมชาติสร้างสมดุลธรรมชาติและสมดุลชีวิต เริ่มที่การพึ่งตนเอง เหลือก็แบ่งปัน ทำบุญทำทาน เหลือมากก็จำหน่ายเป็นรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ