THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 เมษายน 2562 : 17:43 น.

มหาดไทยพร้อมใจปลูกต้นรวงผึ้งไม้มงคลประจำรัชกาลพระราชทานให้ทุกจังหวัดปลูกในโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผู้ว่าฯกทม. เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เข้ารับพระราชทานต้นไม้มงคล เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เม.ย. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อเชิญไปปลูกบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งกทม.และจังหวัดต่าง ๆ ใน “โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทาน “ต้นรวงผึ้ง” ต้นไม้มงคลประจำรัชกาลสำหรับแต่ละจังหวัด นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด ดำเนินการจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน ในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ บริเวณศาลากลางจังหวัด ในพื้นที่ที่เหมาะสม มีความสง่างาม สมพระเกียรติ และเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตในระยะยาว

นายพรพจน์ เพ็ญพาส กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งประชาชนจิตอาสาในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทาน ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยพร้อมเพรียงกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ