THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 เมษายน 2562 : 11:51 น.

มหาดไทยเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน และจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2 – 6 พ.ค. 2562 จัดขึ้นในทุกจังหวัด

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยกำหนดจัดกิจกรรมในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2 - 6 พ.ค. 2562 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนและจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในทุกจังหวัด เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า กิจกรรมประกอบด้วย วันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค.2562 มีพิธีอุปสมบทตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั่วประเทศ จำนวน 6,810 รูป วันเสาร์ที่ 4 พ.ค. 2562 พิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร และร่วมรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ณ วัดที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกของแต่ละจังหวัด หรือ สถานที่ที่จังหวัดกำหนด

ทั้งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.2562 พิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมรับชมการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พร้อมกันกับกรุงเทพมหานคร ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนด โดยผู้เข้าร่วมพิธี/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นจิตอาสา แต่งกายด้วยชุดจิตอาสา และสำหรับประชาชนทั่วไป แต่งกายด้วยชุดสุภาพ/สวมเสื้อสีเหลือง

สำหรับ วันจันทร์ที่ 6 พ.ค.2562 พิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และร่วมรับชมการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พร้อมกันกับกรุงเทพมหานคร ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ