THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 สิงหาคม 2562 : 21:50 น.

ประชุมพปชร.ชื่นมื่น"บิ๊กป้อม"ตอบรับนั่ง"ประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมจัดทีมใหม่ “"ปารีณา"โผล่ร่วมวงยุทธศาสตร์ด้วย ติดโผทีมตอบโต้ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุม ส.ส.พรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ,นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรค

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้นั้นได้ตอบรับคำเชิญของพรรค พปชร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการมาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยนายอุตตม เป็นผู้แจ้งในที่ประชุมส.ส.ให้รับทราบ โดยไม่มี ส.ส.คนใดสอบถามหรือมีความเห็นแต่อย่างใด และมีความเป็นไปได้สูงที่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมประชุม ส.ส.ของพรรคในวันอังคารที่ 20 ส.ค.นี้

นอกจากนั้น นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท จะมาเป็นรองประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งมีโครงสร้างแยกย่อย อาทิ เลขานุการ และผู้ที่จะมาดูแลงานในแต่ละส่วน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

ด้านนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ตอบรับคำเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ พล.อ.ประวิตร จะพิจารณาเลือกคณะกรรมการด้วยตัวเอง

สำหรับ เบื้องต้นจะมีโครงสร้างบุคคลากรประมาณ 15 คน ประกอบด้วย รองประธานยุทธศาสตร์ เลขานุการ รวมถึงคณะทำงานแต่ละฝ่าย นอกจากนั้นยังสามารถแต่งตั้งอนุกรรมการรับผิดชอบงานในด้านต่างๆได้อีกด้วย ทั้งนี้บทบาทของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จะทำหน้าที่รับฟังและแก้ปัญหาให้กับ ส.ส.และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพลเอกประวิตร มีความคุ้นเคยงานด้านนี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่พล.อ.ประวิตรมาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค จะทำให้การทำงานของพรรคเป็นเอกภาพ เพราะท่านเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในพรรค โดยขณะนี้ที่ทำการพรรคได้เตรียมห้องทำงานไว้ให้พลเอกประวิตรและคณะทำงาน ที่ชั้น 8 ของที่ทำการพรรค

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้วางโครงสร้างกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไว้ให้ พล.อ.ประวิตรพิจารณาบุคคลที่จะมาอยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขานุการ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานวิปรัฐบาล,นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธาน ส.ส. รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รับผิดชอบด้านการชี้แจงตอบโต้ประเด็นที่พรรคถูกโจมตี , น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ รับผิดชอบด้านประชาสัมพันธ์

สำหรับ บุคลากรของพรรคที่พลาดจากตำแหน่งทางการเมือง ทั้งอดีตผู้สมัครส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ บางคนทางแกนนำของพรรคจะนำเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ในช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค.นี้ เพื่อพูดคุยถึงการทำงานในด้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง ช่วยพรรคต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ