THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กันยายน 2562 : 19:11 น.

กระทรวงดีอีสั่งเฝ้าระวังเครืองข่ายเน็ตประชารัฐ เพื่อประโยชน์การติดต่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ล่าสุดพื้นที่ จ.อุบลใช้งานเน็ตได้แล้ว 900 หมู่บ้าน จาก 915 หมู่บ้าน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก เพื่อให้ระบบสื่อสารโทรคมนาคมสามารถใช้งานได้ตามปกติ กระทรวงดีอีได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด ส่งทีมงานเข้าดูแลระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมอย่างเต็มที่ทันที โดยเฉพาะเครือข่ายสื่อสารหลักของเน็ตประชารัฐที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

ทั้งนี้ บริษัท ทีโอที ได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเครือข่ายเน็ตประชารัฐ  และแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนโดยขณะนี้ ประชาชนใน 900 หมู่บ้าน สามารถใช้บริการเน็ตประชารัฐได้ตามปกติจำนวน 6,522 ราย  ส่วนอีก 15 หมู่บ้าน เนื่องจากระบบไฟฟ้าอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ โดย ทีโอที ได้เตรียมพร้อมเข้าพื้นที่ทันทีหากระบบไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ รวมถึงได้เร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับ โครงการเน็ตประชารัฐของรัฐบาล ได้ขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ห่างไกลถึง 24,700 หมู่บ้าน นับว่า เป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับประชาชน งในช่วงที่มีสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ ที่สำคัญสามารถใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสาร สำหรับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รอบนอกได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า กระทรวงดีอีได้จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการโครงข่าย Network Operation Center  (NOC)  ซึ่งจะบริหารงานโครงข่าย เพื่อให้การใช้งานเน็ตประชารัฐมีประสิทธิภาพ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ทีโอที ปฏิบัติงานภายในศูนย์ เพื่อบริหารจัดการการใช้งานบริการอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง   นอกจากนี้  ทีโอที ยังได้เตรียมพร้อมการให้บริการ แจ้งผลกระทบเป็นระยะ และจัดเตรียมอุปกรณ์ Spart part ให้พร้อมหากเกิดความเสียหายที่อุปกรณ์ เพื่อเจ้าหน้าที่จักได้สามารถเข้าพื้นที่แก้ไขได้ทันที

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ